4 nạn nhân trong các vụ sạt lở đất ở Nguyên Bình đã được ra viện
Lượt xem: 12
Ngày 17/9/2024, Ban Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Nguyên Bình và các bác sĩ trực tiếp điều trị, kiểm tra tình trạng sức khỏe của 6 nạn nhân trong vụ vùi lấp nhà, trong đó có 4 nạn nhân xóm Lũng Súng, xã Yên Lạc; 2 nạn nhân xóm Lũng Lỳ, xã Ca Thành. Sau khi kiểm tra, đánh giá tình trạng sức khỏe, có 4 nạn nhân đã được xuất viện.

Tính đến nay, còn 2 nạn nhân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện.

 

Sau hơn 1 tuần nhập viện điều trị, đến nay tình hình sức khỏe của 6 nạn nhân đã ổn định, trong đó 4 nạn nhân đã bình phục hoàn toàn. Các bác sĩ đã động viên các nạn nhân an tâm ở lại khi chưa ổn định nơi ở, nhưng các nạn nhân mong muốn được trở về địa phương, các nạn nhân đã được chính quyền địa phương bố trí, sắp xếp nơi ở tạm.

Riêng 2 nạn nhân Phùng Mùi Diết, 62 tuổi, tuy đã ổn định nhưng bị gẫy xương chậu và nạn nhân Triệu Dào Lẩy, 86 tuổi, ở xóm Lũng Lỳ, xã Ca Thành sức khỏe còn yếu do cột sống tổn thương, vẫn đang mặc áo hỗ trợ cột sống thắt lưng, còn phải truyền dịch nuôi dưỡng nên sẽ ở lại để tiếp tục điều trị.

Trong những ngày vừa qua, đã có nhiều cơ quan, đơn vị từ Trung ương đến địa phương, các tổ chức và các nhà hảo tâm đã đến thăm hỏi, động viên hỗ trợ tiền và tặng quà cho các nạn nhân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 đến điều trị tại Trung tâm Y tế huyện.

Để tiếp tục điều trị cho 2 nạn nhân, Trung tâm Y tế huyện giao nhiệm vụ cho lực lượng đoàn viên, thanh niên Trung tâm phối hợp với các nhà hảo tâm trên địa bàn huyện hỗ trợ xuất ăn miễn phí và các nhu yếu phẩm cần thiết cho đến khi nạn nhân được điều trị khỏi, ra viện; tiếp tục sắp xếp, hỗ trợ những chuyến xe cho nạn nhân trở về địa phương và sớm ổn định cuộc sống.

 

Nông Hình

 

 

1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập