Ngành Y tế đảm bảo công tác y tế trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9
Lượt xem: 15
Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 02/9, người lao động được nghỉ 4 ngày. Để công tác cấp cứu, khám chữa bệnh không bị gián đoạn, các đơn vị y tế trong tỉnh đã phân công cán bộ, nhân viên trực 24/24 giờ; dự trù thuốc, vật tư, hóa chất... Vì vậy, các hoạt động khám chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh được đảm bảo trong suốt những ngày nghỉ lễ.

Ngành Y tế đảm bảo công tác khám, chữa bệnh, cấp cứu bệnh nhân trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 02/9

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế và của tỉnh về đảm bảo công tác y tế trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, các đơn vị trực trong ngành Y tế đã triển khai đồng bộ kế hoạch, phương án trong công tác phòng, chống dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm. Bố trí, phân công cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trực 24/24h trong những ngày nghỉ lễ. Đảm bảo trực đầy đủ theo 4 cấp: trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính - hậu cần và trực bảo vệ, tự vệ để giải quyết công việc và thực hiện tốt nhu cầu chăm sóc sức khỏe của Nhân dân. Tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh cho Nhân dân, đảm bảo tất cả người bệnh được khám và điều trị kịp thời, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ bất cứ trường hợp người bệnh cấp cứu nào. Chủ động sẵn sàng cấp cứu, cấp cứu ngoại viện, kịp thời phòng chống cháy nổ, thảm họa, ngộ độc thực phẩm, tai nạn giao thông, tai nạn hàng loạt; chuẩn bị, dự trữ đầy đủ vật tư, hóa chất, thiết bị đảm bảo đáp ứng nhu cầu cấp cứu, khám chữa bệnh và chống dịch khi xảy ra dịch bệnh.

 

anh tin bai

Phẫu thuật cho bệnh nhân trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 02/9

Theo báo cáo thống kê của ngành Y tế, trong dịp nghỉ lễ (từ 7h00 sáng 30/8 đến 7h00 sáng 4/9), các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh đã khám bệnh cho 2.122 lượt, trong đó có 898 bệnh nhân nhập viện; 54 trường hợp đến khám do tai nạn giao thông, trong đó 47 trường hợp vào viện điều trị, 1 trường hợp tai nạn giao thông tử vong.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đảm bảo trực các vị trí 24/24h, tiếp tục thực hiện các hoạt động KCB theo thường quy, đồng thời sẵn sàng và khẩn trương ứng phó trong trường hợp cấp cứu tai nạn hàng loạt, tai nạn giao thông nghiêm trọng... Trong 4 ngày nghỉ lễ, Bệnh viện tiếp nhận khám, cấp cứu 267 trường hợp, trong đó vào viện 240 trường hợp; có 27 trường hợp tai nạn giao thông, 29 trường hợp tai nạn sinh hoạt; phẫu thuật cấp cứu 32 ca; chuyển tuyến 11 ca; không có ca bệnh ngộ độc thực phẩm; toàn viện duy trì tổng số trên 500 bệnh nhân.

Trên địa bàn tỉnh không ghi nhận có ngộ độc thực phẩm, sự cố mất an toàn thực phẩm; không có dịch bệnh xảy ra trên địa bàn tỉnh. Chỉ đạo các Cơ sở điều trị nghiện chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế Methadone đảm bảo cung ứng thuốc trong dịp nghỉ lễ. Chỉ đạo triển khai đến các đơn vị trong toàn ngành thực hiện nghiêm túc các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ theo quy định; có kế hoạch phòng, chống cháy nổ, thảm họa, tai nạn hàng loạt; tình hình an ninh, trật tự tại các đơn vị trực thuộc được đảm bảo ổn định.

Với sự chủ động, chuẩn bị chu đáo của ngành Y tế, công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân được đảm bảo, góp phần giúp kỳ nghỉ lễ của Nhân dân và du khách thêm an toàn, ý nghĩa.

Mai Hoa

 
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập