Sở Y tế làm việc với UBND huyện Nguyên Bình về việc di dời Trạm Y tế xã Yên Lạc do ảnh hưởng thiên tai sạt lở do cơn bão số 3
Lượt xem: 18
Sáng ngày 12/9, Sở Y tế đã làm việc với UBND huyện Nguyên Bình về việc di dời Trạm Y tế xã Yên Lạc bị ảnh hưởng bởi thiên tai sạt lở do cơn bão số 3. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Nông Tuấn Phong - Giám đốc Sở Y tế; đồng chí Dương Hiển Hoà - Phó hủ tịch UBND huyện Nguyên Bình; đồng chí Nông Trí Truyền - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Nguyên Bình và các thành phần liên quan.

Lãnh đạo Sở Y tế, UBND huyện Nguyên Bình kiểm tra tình hình tại Trạm Y tế xã Yên Lạc (Nguyên Bình)

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 đã gây sạt lở nghiêm trọng tại xóm Lũng Súng, xã Yên Lạc (Nguyên Bình). Qua kiểm tra thực tế, đánh giá tình hình của đoàn công tác Sở Y tế, UBND huyện Nguyên Binh tại Trạm Y tế xã Yên Lạc cho thấy Trạm Y tế nằm sát ngay khu vực sạt lở. Trước diễn biến bất thường của thời tiết nên nguy cơ sạt lở Trạm Y tế là rất cao.

Tại cuộc họp lãnh đạo Sở Y tế đã đề xuất với UBND huyện Nguyên Bình khẩn trương hỗ trợ di dời và bố trí Trạm Y tế xã Yên Lạc đến vị trí an toàn để đảm bảo cho công tác khám bệnh, chữa bệnh và đảm bảo tính mạng cho cán bộ y tế.

Theo đó, UBND huyện cho biết sẽ tạm thời bố trí Trạm Y tế xã Yên Lạc tại trụ sở UBND xã Yên Lạc để đảm bảo công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân. Đồng thời, lãnh đạo UBND huyện cũng đề xuất với Sở Y tế xem xét triển khai tiêm vắc xin phòng uốn ván cho các lực lượng tham gia tìm kiếm nạn nhân tai nạn tại các điểm sạt lở. Vì trong quá trình tìm kiếm nạn nhân không tránh khỏi những vết xước, chảy máu và va chạm với các vật sắc nhọn có nguy cơ cao.

anh tin bai

Đồng cho Nông Tuấn Phong - Giám đốc Sở Y tế kiểm tra các khu vực xảy ra sạt lở tại xóm Lũng Súng, xã Yên Lạc (Nguyên Bình )

Trước tình hình mưa bão còn tiếp diễn, Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Nguyên Bình và các Trạm Y tế xã tiếp tục chủ động rà soát và đánh giá nguy cơ về dịch bệnh tại các vùng có nhiều khả năng bị ảnh hưởng do thiên tai, nhất là vùng bị lũ quét, sạt lở đất; sẵn sàng và chủ động triển khai các phương án phòng, chống dịch bệnh khi có tình huống xảy ra, giám sát, xử lý các dịch bệnh bệnh truyền nhiễm lưu hành sau bão… Trung tâm Y tế huyện Nguyên Bình chủ động dự trù vắc xin uốn ván để tiêm cho các lưc lượng tham gia tìm kiếm các nạn nhân, cụ thể bố trí 02 điểm tiêm tại Trung tâm Y tế huyện và Trạm Y tế xã Vũ Nông (Nguyên Bình)

Giao cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tiếp tục giám sát, phát hiện kịp thời và xử lý triệt để các ổ dịch bệnh truyền nhiễm có thể xảy ra, nhất là cần đề phòng các bệnh lây truyền qua đường tiêu hóa… Khẩn trương cử Đội đáp ứng nhanh tiến hành phun khử khuẩn môi trường tại các khu vực sạt lở, nơi tập trung đông người và địa điểm Trường tiểu học Yên lạc…

anh tin bai

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tiến hành kiểm tra tình hình sử dụng nguồn nước của người dân tại Thị trấn Nguyên Bình do ảnh hưởng của đợt mưa lũ của cơn bão số 3. Đoàn công tác đã đến các hộ gia đình tiến hành kiểm tra nguồn nước và tư vấn cho các hộ gia đình sử dụng nguồn nước giếng và hướng dẫn xử lý khử khuẩn nước sinh hoạt đảm bảo an toàn.

Tính đến 17h00 phút ngày 12/9, tại khu vực sạt lở đất tại xóm Khuổi Ngọa và Lũng Lỳ, xã Ca Thành huyện Nguyên Bình đã tìm kiếm thấy 7 thi thể nạn nhận bị vùi lấp. Đội đáp ứng nhanh của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã tiến hành xử lý thi thể nạn nhân theo quy trình và phun khử khuẩn môi trường, các thi thể đã được đưa về nhà đại thể Bệnh viện Tĩnh Túc và Trung tâm Y tế Nguyên Bình để gia đình đến nhận để lo hậu sự.

Đồng thời tiến hành phun khử khuẩn môi trường tại điểm xảy ra sạt lở đất xóm Lũng Lì xã Ca Thành (Nguyên Bình). 

Ngọc Anh

1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập