Lãnh đạo Sở Y tế, Công đoàn ngành Y tế thăm, động viên viên chức Trạm Y tế xã Yên Lạc đã nỗ lực cấp cứu các nạn nhân trong vụ sạt lở đất tại xóm Lũng Súng, xã Yên Lạc hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh
Lượt xem: 22
Chiều 13/9, các đồng chí Nông Văn Thánh, Phó Giám đốc Sở Y tế, Trần Hải Sơn - Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế, Đàm Quang Ngọc - Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế và lãnh đạo các phòng thuộc Sở Y tế đã đến thăm, động viên Chị Lý Mùi Piên, viên chức Trạm Y tế xã Yên Lạc, huyện Nguyên Bình đã nỗ lực cấp cứu các nạn nhân trong vụ sạt lở đất tại xóm Lũng Súng, xã Yên Lạc, huyện Nguyên Bình hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh do bị viêm da dị ứng do tác nhân khác và rối loạn giấc ngủ.

Lãnh đạo Sở Y tế, Công đoàn ngành Y tế và các phòng thuộc Sở Y tế thăm, động viên Chị Lý Mùi Piên, viên chức Trạm Y tế xã Yên Lạc, huyện Nguyên Bình. Ảnh: Trọng Thụ

Lãnh đạo Sở Y tế, Công đoàn ngành Y tế và đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi, động viên, chia sẻ với khó khăn, vất vả của Chị Piên khi một mình nỗ lực cấp cứu được 9 nạn nhân trong vụ sạt lở đất. Mong Chị sớm ổn định tinh thần và mau chóng bình phục.

Trước đó rạng sáng ngày 9/9, tại các xã Ca Thành, Yên Lạc, Vũ Nông của huyện Nguyên Bình xảy ra nhiều vụ sạt lở đất gây hậu quả nặng nề về người và tài sản. Trong đó, vụ sạt lở đất tại xóm Lũng Súng, xã Yên Lạc lúc 2h sáng 9/9 đã làm cho 6 nhà dân bị sụp đổ, vùi lấp hoàn toàn, làm 10 người bị thương, 11 người chết.

Trao đổi với phóng viên chúng tôi, Chị Lý Mùi Piên cho biết: Khoảng hơn 1 giờ sáng ngày 09/9, tại xóm Lũng Súng, xã Yên Lạc mưa to, gió lớn, sau đó có một tiếng động lớn xảy ra, một lúc sau thì mất điện, mất nước. Đêm hôm ấy tôi được phân công trực tại Trạm Y tế, tôi đang nằm trong Trạm Y tế thì nghe tiếng người dân kêu cứu, tôi dậy mở cửa thì thấy một phụ nữ bế theo con nhỏ 11 ngày tuổi, cả hai mẹ con dính đầy bùn đất, tôi tiến hành lau rửa bùn đất và thực hiện thăm khám, sơ cứu ban đầu cho 2 mẹ con, một lúc sau lại thêm 2 người bị gãy chân, tôi tiếp tục tiến hành lau rửa vết thương, băng bó ổn định và tiếp đó lần lượt  thêm nhiều người nữa bị thương đến Trạm Y tế. Sau đó, thấy tình hình không ổn tôi gọi điện cho anh Hưng Trạm trưởng và Trung tâm Y tế để cử thêm người vào hỗ trợ nhưng điện thoại mất liên lạc. Cả đêm hôm đó, từ khoảng hơn 1h00 đến hơn 5h00 sáng một mình tôi tự thực hiện sơ, cấp cứu cho 9 nạn nhân. Đến 5h30 do quá mệt nên tôi đã gục xuống không thể dậy được nữa. Đến sáng ngày 12/9, tôi được người nhà đưa ra Bệnh viện Đa khoa tỉnh để tiếp tục điều trị, đến hôm nay sức khoẻ đã đỡ hơn nhiều. Hiện tại 9 bệnh nhân được tôi tiến hành cấp cứu ban đầu,  sức khoẻ đều ổn định. Tôi xin cảm ơn các ban, ngành, đoàn thể đã đến thăm hỏi, động viên tôi.

 

anh tin bai

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh thăm, động viên Chị Lý Mùi Piên, viên chức Trạm Y tế xã Yên Lạc, huyện Nguyên Bình

Buổi chiều cùng ngày đoàn công tác của Liên đoàn Lao động tỉnh do đồng chí Trần Công Huân - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cũng đã đến thăm, động viên và tặng quà Chị Lý Mùi Piên.

Mai Hoa

1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập