Giám sát bệnh đậu mùa khỉ tại các cửa khẩu, các cơ sở khám bệnh chữa bệnh công lập và ngoài công lập trên địa bàn tỉnh
Lượt xem: 26
Từ ngày 27 - 29/8/2024, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã tổ chức giám sát bệnh đậu mùa khỉ tại các cửa khẩu, các cơ sở khám bệnh chữa bệnh thuộc cơ sở y tế công lập và các cơ sở y tế ngoài công lập, chữa bệnh da liễu trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

Đồng chí Bế Thị Bạch - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và đoàn giám sát công tác phòng chống dịch bệnh đậu mùa khỉ tại Cửa khẩu Quốc tế hữu nghị Tà Lùng.

 

Đoàn đã tiến hành đến giám sát hỗ trợ tại 2 huyện Quảng Hoà và Trùng Khánh: Cơ sở điều trị Methadone; Phòng khám và điều trị HIV/AIDS; Khoa Truyền nhiễm - Trung tâm Y tế huyện Trùng Khánh; Cửa khẩu Quốc tế Trà Lĩnh; Cơ sở điều trị Methadone (số 1) - Trung tâm Y tế huyện Quảng Hòa; Cửa khẩu Quốc tế hữu nghị Tà Lùng.

Tại các cơ sở Đoàn giám sát cho thấy: Công tác thực hiện cho bệnh nhân uống thuốc điều trị Methadone được thực hiện đảm bảo đúng quy trình và tuân thủ theo hướng dẫn, các cơ cở đều có tài liệu truyền thông về bệnh đậu mùa khỉ và dán đúng nơi quy định, dễ quan sát.

 

anh tin bai

Đoàn công tác Trung tâm Kiểm soát bệnh tật giám sát công tác phòng chống dịch bệnh đậu mùa khỉ tại Cơ sở điều trị Methadone (số 1) - Trung tâm Y tế huyện Quảng Hòa.

 

Đối với 2 cửa khẩu đã chuẩn bị phương án đáp ứng khi có dịch bệnh xảy ra, công tác đảm bảo về nhân lực, hóa chất, trang thiết bị; có máy đo thân nhiệt, dung dịch sát khuẩn, khu vực cách ly khi có trường hợp nghi ngờ; có áp phích phòng chống dịch bệnh đậu mùa khỉ để người dân qua lại theo dõi và nắm bắt các biểu hiện của bệnh; đảm bảo công tác vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh ngay tại của khẩu khi có người nhập cảnh…

 

anh tin bai

Đồng chí Nông Trí Truyền – Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật giám sát công tác phòng chống dịch bệnh đậu mùa khỉ tại Cửa khẩu Quốc tế Trà Lĩnh.  (ảnh Hải Kim)

 

Tại các Phòng khám Chuyên khoa da liễu trên địa bàn Thành phố Cao Bằng cho thấy: Các cở sở đã chủ động và tìm hiểu thông tin về bệnh đậu mùa khỉ. Tại đây, Đoàn công tác đã cung cấp những thông tin và dán áp phích tuyên truyền về bệnh Đậu mùa khi, nhằm phát hiện sớm trường hợp bệnh, chùm ca bệnh để cung cấp kịp thời các dịch vụ tư vấn, chăm sóc, điều trị và quản lý trường hợp bệnh, người tiếp xúc, cần kịp thời báo cáo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật ngay để có phương án xử lý, không để lây lan ra cộng đồng. Nhắc nhở các cơ sở cần thực hiện theo hướng dẫn ban hành kèm theo Quyết định 2265/QĐ-BYT ngày 22/8/2022 của Bộ Y tế về việc Ban hành hướng dẫn tạm thời Giám sát và phòng chống bệnh bệnh đậu mùa khỉ.

 

anh tin bai

Đoàn công tác Trung tâm Kiểm soát bệnh tật giám sát và hướng dẫn công tác phòng chống bệnh đậu mùa khỉ tại Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Triệu Thị Nhung - Tổ 22, phường Sông Bằng, thành phố Cao Bằng.

 

Qua đợt giám sát, đoàn công tác đã nhắc nhở các cơ sở y tế công lập và tư nhân cần chủ động tư vấn, phát hiện sớm các trường hợp bệnh đậu mùa khỉ trong nước và xâm nhập, kiểm soát dịch kịp thời không để bùng phát diện rộng, hạn chế tối đa số mắc và tử vong. Tăng cường truyền thông về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đậu mùa khỉ theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Đặc biệt, tập trung truyền thông cho các đối tượng có nguy cơ cao; tăng cường tổ chức kiểm tra, giám sát, chỉ đạo công tác phòng chống dịch tại các cơ sở y tế công lập và ngoài công lập

 

Ngọc Anh

 

1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập