108 người dân xã Sóc Hà, huyện Hà Quảng được khám sàng lọc tăng huyết áp và đái tháo đường
Lượt xem: 12
Ngày 27/8/2024, với sự hỗ trợ của viên chức Trung tâm Y tế huyện Hà Quảng, Trạm Y tế xã Sóc Hà, huyện Hà Quảng đã tổ chức khám sàng lọc tăng huyết áp và đái tháo đường được 108 người dân trên địa bàn xã.

Bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Hà Quảng tư vấn cho người dân về bệnh đái tháo đường, tăng huyết áp.

 

Trong buổi khám, Đoàn đã khám sàng lọc tăng huyết áp, test đường huyết mao mạch cho người dân, tư vấn quản lý, điều trị cho người nghi ngờ mắc bệnh đái tháo đường và tăng huyết áp.

Kết quả, Đoàn đã khám khám được 108 người, phát hiện 44 người tăng huyết áp và 11 trường hợp rối loạn glucose máu lúc đói, có 5 trường hợp nghi mắc đái tháo đường đã được các bác sĩ tư vấn đến cơ sở y tế tuyến trên để khám, điều trị.

Thông qua hoạt động khám sàng lọc, Trạm Y tế xã Sóc Hà và Trung tâm Y tế huyện Hà Quảng sẽ có kế hoạch điều trị và quản lý bệnh đái tháo đường và tăng huyết áp trên địa bàn xã, huyện.

 

anh tin bai

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật giám sát việc khám sàng lọc và quản lý điều trị bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường tại Trạm Y tế xã Sóc Hà, huyện Hà Quảng.

 

Trong thời gian khám sàng lọc, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã đến giám sát, hỗ trợ khám sàng lọc và quản lý điều trị bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường; các hoạt động truyền thông về phòng chống bệnh không lây nhiễm; công tác nhập dữ liệu, báo cáo trên phần mềm quản lý bệnh không lây nhiễm tại Trạm Y tế xã. Qua đó, giúp nâng cao hiệu quả khám sàng lọc, phát hiện và quản lý, điều trị bệnh không lây nhiễm kịp thời, đúng quy định.

 

Đức Giang

 

1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập