KHUYẾN CÁO NHỮNG TRƯỜNG HỢP NGƯỜI BỆNH, GIA ĐÌNH NGƯỜI BỆNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CÓ ĐẾN BV BẠCH MAI KHÁM CHỮA BỆNH, THĂM NGƯỜI THÂN TỪ NGÀY 12/3/2020 ĐẾN NAY
Lượt xem: 472
Trước tình hình diễn biến phức tạp liên quan đến ổ dịch Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai, ngày 28/3/2020 Sở Y tế Cao Bằng đã ra thông báo khuyến cáo với những trường hợp người bệnh, người dân trên địa bàn tỉnh Cao Bằng có đến BV Bạch Mai khám, chữa bệnh, thăm người thân từ ngày 12/3/2020 đến nay cần thực hiện ngay các biện pháp y tế để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

1. Những trường hợp là người bệnh, gia đình người bệnh, người dân trên địa bàn tỉnh Cao Bằng có đến BV Bạch Mai khám, chữa bệnh thăm người thân trong thời gian trên cần chủ động, tự giác khai báo y tế trung thực, chính xác, nhất là lịch trình, thời gian ở BV Bạch Mai và khi về Cao Bằng, đồng thời thực hiện ngay biện pháp cách ly y tế tại nhà theo hướng dẫn của Bộ Y tế, cụ thể như sau:

          * Đối với người được cách ly:

- Chấp hành việc tự cách ly tại nơi ở, nơi lưu trú đúng thời gian quy định.

- Theo dõi sức khỏe hàng ngày, khi có dấu hiệu bất thường như sốt, ho, đau họng, khó thở cần thông báo cho cơ sở y tế.

- Hạn chế ra khỏi phòng riêng, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người trong gia đình, nơi lưu trú cũng như những người khác;

- Thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn khác. Không dùng chung các đồ dùng vật dụng cá nhân: bát, đũa, thìa, cốc, bàn chải đánh răng, khăn mặt...

- Thu gom khẩu trang, khăn, giấy lau mũi, miệng đã qua sử dụng vào túi đựng rác thải riêng để xử lý theo quy định.

- Không ăn chung, không ngủ chung cùng với những người khác trong gia đình, nơi ở, nơi lưu trú.

- Đảm bảo ăn uống đủ chất dinh dưỡng, uống đủ nước, vận động cơ thể, tập thể dục nhẹ nhàng tại chỗ.

* Đối với các thành viên trong hộ gia đình, nơi ở, nơi lưu trú:

- Hạn chế tiếp xúc với người được cách ly, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi cần tiếp xúc.

- Lau nền nhà, bề mặt dụng cụ, tay nắm cửa ở nơi ở, nơi lưu trú hàng ngày bằng các chất tẩy rửa thông thường hoặc dung dịch khử trùng.

- Cung cấp xuất ăn riêng cho người được cách ly.

- Thông báo ngay cho nhân viên y tế cấp xã, chính quyền địa phương sở tại khi người được cách ly tự ý rời khỏi khu cách ly hoặc có một trong các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh: sốt, ho, đau họng, khó thở.

- Không tổ chức liên hoan ăn uống, hoạt động đông người tại nơi ở, nơi lưu trú.

- Giúp đỡ, động viên, chia sẻ với người được cách ly trong suốt thời gian cách ly.

          2. Đối với công chức, viên chức, người lao động các cơ quan đơn vị trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đến BV Bạch Mai khám, chữa bệnh, thăm người thân trong khoảng thời gian trên cần chủ động, tự giác thực hiện ngay biện pháp cách ly y tế tại nhà theo hướng dẫn và báo cáo lãnh đạo cơ quan đơn vị yêu cầu phải cách ly để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

         3. Đối với những trường hợp đến BV Bạch Mai khám, chữa bệnh, thăm người thân trước thời điểm trên, mặc dù đã qua 14 ngày, tuy nhiên vẫn cần tiếp tục theo dõi sức khỏe, hạn chế tiếp xúc với người khác, khi tiếp xúc cần luôn luôn đeo khẩu trang, khi có dấu hiệu sốt,ho, khó thở, đau họng cần thông báo ngay cho cơ quan y tế.

Liên quan đến ổ dịch Covid-19 tại BV Bạch Mai, tính đến thời điểm 29/3 đã có 16 ca mắc Covid-19. Bộ Y tế xác định, BV Bạch Mai hiện là một trong những ổ dịch có nguy cơ cao nhất cả nước, các chuyên gia y tế cho rằng, con số người nhiễm sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới.

Hiện nay, nước ta đã bước vào giai đoạn cao điểm có ý nghĩa quyết định trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo tại Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng. Sở Y tế Cao Bằng mong nhận được sự đồng hành, tự giác, tinh thần trách nhiệm cao của mỗi người dân trong việc khai báo y tế, để chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhằm làm tốt việc bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình, cộng đồng và xã hội, góp phần cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh covid-19.

 

                                                         BBT Cổng thông tin điện tử Sở Y tế

                                                                     (Bảo Anh - tổng hợp)

 

Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập