29/05/2025
BVĐK Hà Quảng tổ chức tập huấn mô hình AIDET: Nâng cao kỹ năng giao tiếp - ứng xử cho nhân viên y tế
Lượt xem: 13
Nhằm thực hiện hiệu quả chủ trương “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, ngày 28/5, BVĐK huyện Hà Quảng tổ chức buổi tập huấn triển khai mô hình giao tiếp AIDET cho toàn thể viên chức, người lao động đơn vị.
Bác sĩ Sầm Thị Thảo -
Chuyên viên phòng Hành chính- Tổng hợp, BVĐK huyện Hà Quảng chia sẻ các nội
dung tại lớp tập huấn mô hình AIDET: Nâng cao kỹ năng giao tiếp - ứng xử cho
nhân viên y tế.
Mô hình giao tiếp AIDET là viết tắt của 5
bước giao tiếp cơ bản: Acknowledge (Chào hỏi), Introduce (Giới thiệu), Duration
(Thông báo thời gian), Explanation (Giải thích) và Thank you (Cảm ơn). Đây là mô hình giao tiếp hiệu quả đã được
áp dụng tại nhiều bệnh viện, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và tạo dựng niềm
tin cho người bệnh.
Tại buổi tập huấn, các học viên đã được Bác sĩ Sầm Thị Thảo - Chuyên viên phòng Hành
chính- Tổng hợp, BVĐK huyện Hà Quảng truyền đạt các nội dung: Hướng dẫn học lý thuyết và thực hành tình
huống cụ thể trong công tác giao tiếp hàng ngày giữa nhân viên y tế với người bệnh, người
nhà bệnh nhân và đồng nghiệp; Hướng dẫn cách chào hỏi đúng chuẩn, giới thiệu bản thân một cách chuyên
nghiệp; Thông báo thời gian hợp lý,
giải thích rõ ràng các thủ thuật chuyên môn và bày tỏ sự cảm ơn với tinh thần
thân thiện, lịch sự.
Việc triển khai mô hình giao tiếp AIDET là một nội dung quan
trọng trong công tác cải tiến chất lượng bệnh viện. Đội ngũ y tế không chỉ giỏi
chuyên môn mà còn cần có phong cách giao tiếp ứng xử chuẩn mực, góp phần xây
dựng hình ảnh bệnh viện thân thiện - chuyên nghiệp - tận tâm. Đây không chỉ là yêu cầu của ngành mà còn là trách
nhiệm của mỗi cán bộ y tế nhằm nâng cao sự hài lòng và niềm tin của người dân
đối với hệ thống y tế tuyến cơ sở.
Hoàng Hợp