Thống nhất giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế giữa các bệnh viện cùng hạng trên toàn quốc
Lượt xem: 303
Ngày 29/10/2015, Liên Bộ Y tế - Tài chính đã ban hành Thông tư liên tịch số 37/2015/TTLT-BYT-BTC quy định thống nhất giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế giữa các bệnh viện cùng hạng trên toàn quốc, kèm theo mức giá của 1.800 dịch vụ y tế.
Theo đó mức giá dịch vụ khám chữa bệnh được liên Bộ Y tế - Tài chính ban hành là mức giá hiện nay bao gồm: tiền thuốc, vật tư, hóa chất, vật tư tiêu hao, vật tư thay thế để thực hiện dịch vụ, tiền điện, nước, xử lý chất thải, vệ sinh môi trường, duy tu, bảo dưỡng trang thiết bị, có bổ sung thêm chi phí chi trả phụ cấp đặc thù (gồm phụ cấp thường trực 24/24 giờ; phụ cấp phẫu thuật, thủ thuật) và tiền lương. Bên cạnh đó, Bộ Y tế sẽ không ban hành khung giá như hiện nay mà liên Bộ Y tế - Tài chính sẽ ban hành mức giá cụ thể để các đơn vị và Bảo hiểm xã hội thực hiện được ngay. Các địa phương sẽ không phải tự xây dựng giá và thông qua HĐND tỉnh phê duyệt nữa. Các bệnh viện hạng đặc biệt và bệnh viện hạng 1 sẽ có một mức giá thống nhất, các bệnh viện hạng 2, 3, 4 cũng sẽ có các mức giá thống nhất.
Các viện có giường bệnh, Trung tâm Y tế tuyến tỉnh có chức năng khám bệnh, chữa bệnh; Trung tâm Y tế huyện thực hiện cả hai chức năng phòng bệnh và khám bệnh, chữa bệnh đã được xếp hạng áp dụng mức giá của bệnh viện hạng tương đương.
Đối với các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán từ quỹ bảo hiểm y tế như: điều dưỡng, an dưỡng tại cơ sở điều dưỡng, an dưỡng, khám sức khoẻ, xét nghiệm, chẩn đoán thai không nhằm mục đích điều trị, khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi chức năng đối với bệnh nghề nghiệp, tai nạn lao động, thảm hoạ, giám định y khoa, giám định pháp y, giám định pháp y tâm thần… thì khung giá và thẩm quyền quy định mức giá cụ thể thực hiện theo quy định tại Luật Giá, Luật Khám bệnh, chữa bệnh và các văn bản hướng dẫn liên quan.
Thông tư 37/2015/TTLT-BYT-BTC của Liên Bộ Y tế - Tài chính sẽ có hiệu lực từ ngày 01/3/2016.

Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập