Trung tâm Y tế huyện Trà Lĩnh: Khởi liều điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone
Lượt xem: 531
Ngày 12/12/2019, Trung tâm Y tế huyện Trà Lĩnh tổ chức khởi liều điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone. Đến dự có đồng chí Nông Tuấn Phong - Giám đốc Sở Y tế, các phòng chuyên môn Sở Y tế; lãnh đạo UBND huyện, Công an, phòng Lao động - Thương binh và Xã hội; lãnh đạo và viên chức có liên quan Trung tâm Y tế huyện Trà Lĩnh.

Đồng chí Nông Tuấn Phong - Giám đốc Sở Y tế cùng các đại biểu kiểm tra một số hạng mục Cơ sở điều trị Methadone. (Kim Cúc)


Cơ sở điều trị Methadone thuộc Trung tâm Y tế huyện Trà Lĩnh có địa chỉ tại xóm Nà Khoang, Thị trấn Hùng Quốc, huyện Trà Lĩnh. Theo Quyết định điều động của Sở Y tế tỉnh Cao Bằng, cơ sở hiện có 5 viên chức làm việc, trong đó có 01 bác sĩ, 01 y sĩ, 03 dược sĩ và 01 bảo vệ; đồng thời, có 6 viên chức của Trung tâm Y tế huyện thực hiện nhiệm vụ kiêm nghiệm.

Đến thời điểm khởi liều có 27 bệnh nhân đăng ký (có hồ sơ bệnh án). Trong ngày, cơ sở đã thực hiện khởi liều được 18 trường hợp.

Để đảm bảo hoạt động khởi liều điều trị bệnh nhân an toàn, hiệu quả, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cao Bằng đã cử đoàn đến hỗ trợ về chuyên môn cho cơ sở điều trị, nhằm đảm bảo 100% viên chức tại cơ sở thực hiện đúng các quy trình tư vấn, khám, cấp phát thuốc theo đúng quy định của Bộ Y tế.


Viên chức Trung tâm Y tế huyện Trà Lĩnh tuyên truyền cho người bệnh, người nhà người bệnh về lợi ích, những điều cần lưu ý khi điều trị Methadone.


Phát biểu tại buổi khởi liều, đồng chí Nông Tuấn Phong - Giám đốc Sở Y tế đề nghị lãnh đạo UBND huyện, các ban ngành liên quan tiếp tục quan tâm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho các đối tượng cũng như người dân; UBND huyện, công an, các ban ngành đoàn thể tạo điều kiện giúp đỡ về mọi lĩnh vực; đảm bảo công tác an ninh trật tự; sắp xếp, điều chỉnh các hạng mục cho phù hợp; bố trí nhân lực, biển báo cụ thể, phù hợp; tuyên truyền, vận động người bệnh và người nhà người bệnh đến khám và điều trị tại cơ sở; tuyên truyền cho người bệnh, người nhà người bệnh về lợi ích, những điều cần lưu ý khi điều trị Methadone.

Việc điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone giúp hạn chế tình trạng lây nhiễm HIV, giúp người nghiện từ bỏ dần ma túy, nâng cao chất lượng cuộc sống, giảm chi phí và gánh nặng cho gia đình cũng như giảm nguy cơ phạm pháp, ổn định trật tự an ninh xã hội.

  

Đức Giang

Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập