Truyền thông, cổ động tháng hành động HIV/AIDS
Lượt xem: 487
Hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2019 với chủ đề “Cùng hành động để kết thúc dịch AIDS”, ngày 21/11/2019, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tổ chức truyền thông, cổ động qua các tuyến đường chính trên địa bàn thành phố.

Đoàn cổ động qua địa bàn phường Sông Hiến. (Đức Giang)


Buổi cổ động nhằm tuyên truyền những thông tin phổ biến về lợi ích của việc tiếp cận sớm các dịch vụ chăm sóc, điều trị HIV/AIDS; vận động và hỗ trợ người nhiễm HIV/AIDS tham gia khám, chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế; giới thiệu, quảng bá đến người dân và các nhóm cụ thể nêu trên về các dịch vụ dự phòng, điều trị HIV/AIDS như sử dụng thuốc Methadone, tư vấn xét nghiệm HIV, điều trị thuốc ARV; tuyên truyền giảm kỳ thị, phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS và bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS.

Tại tỉnh Cao Bằng, trong 9 tháng đầu năm 2019, toàn tỉnh có 39 trường hợp nhiễm HIV mới, 3 người chết vì AIDS; theo số liệu báo cáo số người nhiễm HIV lũy tích là 2.353 người, toàn tỉnh hiện có 1.073 người nhiễm HIV/AIDS đang còn sống và có 126/199 xã, phường, thị trấn có người nhiễm HIV.

Để công tác phòng, chống HIV/AIDS hoạt động ngày càng hiệu quả, rất cần sự chung tay hành động của các ngành, các cấp, của cả cộng đồng và của chính bản thân người nhiễm HIV/AIDS.



Hồng Hạnh

Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập