Đảm bảo an toàn thực phẩm đối với các chợ, siêu thị trong phòng, chống dịch Covid-19
Lượt xem: 316

Để bảo đảm an toàn thực phẩm trong điều kiện tiếp tục phòng, chống dịch Covid-19, tại các chợ, siêu thị, người bán hàng và khách đến mua hàng cần lưu ý một số điểm sau.

Khách hàng chọn mua thực phẩm đông lạnh tại Siêu thị Cao Bằng, thành phố Cao Bằng.

 

1. Đối với cơ sở: Có diện tích thích hợp đảm bảo các điều kiện an toàn thực phẩm, phù hợp với quy mô kinh doanh. Khu vực kinh doanh sản phẩm động vật, rau củ quả, đồ uống, sản phẩm đông lạnh cần riêng biệt, tránh nhiễm chéo; phòng, chống côn trùng và động vật gây hại trong khu vực kinh doanh và khu kho hàng; có đủ nước đạt tiêu chuẩn kỹ thuật, hệ thống xử lý cất thải được vận hành thường xuyên đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm; mở cửa ra vào và cửa sổ hoặc các giải pháp phù hợp khác để tăng cường không khí tại các phòng, gian bán hàng.

2. Đối với trang thiết bị dụng cụ: Đủ trang thiết bị phù hợp để xử lý nguyên liệu, chế biến, đóng gói, bảo quản các loại thực phẩm khác nhau; có các dụng cụ gắp, kẹp thực phẩm chuyên dụng cho khách hàng, nước sát trùng, nước rửa tay khô cho nhân viên và khách hàng khử khuẩn thường xuyên.

3. Người bán hàng: Phải đeo khẩu trang, găng tay, sử dụng dung dịch khử khuẩn, xà phòng rửa tay trước và sau khi làm việc; giữ khoảng cách an toàn với khách hàng, đảm bảo khoảng cách và số lượng người mua hàng phù hợp; không tham gia phục vụ khách hàng khi đang mắc các bệnh tả, lỵ, thương hàn, viêm gan A, E, lao phổi, tiêu chảy cấp hoặc đang có một trong các triệu chứng như ho, sốt, khó thở.

4. Người mua hàng: Phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn với người xung quanh và người bán, sử dụng dung dịch khử khuẩn tay trước và sau mua hàng, sử dụng các dụng cụ gắp, kẹp thực phẩm hoặc găng tay khi lựa chọn thực phẩm; tránh cầm, nắm, tiếp xúc trực tiếp vào các bề mặt, các vật dụng không cần thiết.

 

                                                                                              Đức Duy

 

 

 

 

Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập