Trung tâm Kiểm soát bệnh tật giám sát các trường hợp mắc bệnh thủy đậu tại xã Vũ Minh, huyện Nguyên Bình
Lượt xem: 39
Ngay sau khi nhận được thông tin có một số trường hợp mắc bệnh thủy đậu tại xã Vũ Minh, huyện Nguyên Bình. Ngày 05/4/2024, Đoàn công tác của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật do đồng chí Nông Trí Truyền - Phó Giám đốc Trung tâm làm trưởng đoàn đã đến giám sát công tác phòng, chống bệnh bệnh thủy đậu tại xã Vũ Minh, huyện Nguyên Bình.

Khám cho trẻ có dấu hiệu mắc bệnh thủy đậu tại Trạm Y tế xã Vũ Minh, huyện Nguyên Bình

Tại buổi làm việc, đại diện Trạm Y tế cho biết từ giữa tháng 3 cho đến nay có 23 em học sinh Trường Tiểu học Minh Thanh, xã vũ Minh mắc bệnh thủy đậu ( trong đó có 15 học sinh lớp 1, 6 học sinh lớp 2, 01 học sinh lớp 3 và 01 học sinh lớp 5). Ngay sau khi phát hiện các em học sinh có dấu hiệu nghi mắc bệnh thủy đậu tại Trường Tiểu học Minh Thanh, Trung tâm Y tế huyện Nguyên Bình đã chỉ đạo Trạm Y tế Vũ Minh phối hợp với Ban Giám hiệu nhà trường rà soát học sinhlập danh sách cụ thể các trường hợp mắc bệnh thủy đậu; theo dõi trẻ học cùng lớp, tiếp xúc gần với các trường hợp mắc bệnh. Tư vấn cho nhà trường thông báo cho phụ huynh các học sinh mắc bệnh và cho học sinh được nghỉ học để theo dõi, điều trị tại gia đình; những trường hợp mắc bệnh khi có triệu chứng bất thường đến ngay cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị và xử trí kịp thời. Đồng thời thực hiện khử trùng lớp học và khuôn viên trường học bằng hóa chấtlàm sạch dụng cụ học tập và các dụng cụ khác.

Hiện tại 23 học sinh mắc bệnh thủy đậu sức khỏe đều ổn định14 trường hợp đã khỏi bệnh đi học trở lại tại trường; 09 học sinh đang được hướng dẫn cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhànếu thấy trẻ có triệu chứng nặng cần đưa đi khám tại cơ sở y tế.

 

anh tin bai

Đoàn giám sát làm việc với Trung tâm Y tế huyện Nguyên Bình và Trạm Y tế xã Vũ Minh

Phát biểu tại buổi giám sát đồng chí Nông Trí Truyền - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật cho biết: Trung tâm Y tế huyện Nguyên Bình đã triển khai các hoạt động giám sát và phòng, chống bệnh thủy đậu theo quy định. Tuy nhiên, để chủ động phòng, chống bệnh thủy đậu tránh nguy cơ bùng phát, lây lan rộng ra cộng đồng, phòng các biến chứng nguy hiểm đề nghị Trung tâm Y tế huyện Nguyên Bình và Trạm Y tế xã Vũ Minh tiếp tục tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh thủy đậu; khuyến cáo các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh phải đến ngay cơ sở y tế để khám, để quản lý và điều trị kip thời tránh biến chứng. Tăng cường các hoạt động giám sát tích cực, giám sát dựa vào sự kiện tại các cơ sở y tế, trường học,... trên địa bàn nhằm phát hiện sớm, điều trị kịp thời không để lây lan bùng phát trong cộng đồng. Trung tâm Y tế huyện Nguyên Bình cần phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo tăng cường công tác theo dõi, kiểm tra sức khỏe học sinh nhằm phát hiện sớm các học sinh có dấu hiệu mắc bệnh thủy đậu để có biện pháp xử lý, điều trị kịp thời; Hướng dẫn giáo viên và phụ huynh học sinh các biện pháp phòng, chống bệnh thủy đậu, thực hiện cách ly tại nhà đối với trẻ mắc bệnh từ 7-10 ngày, phun khử khuẩn hoặc lau bằng hóa chất khử khuẩn thông thường tại các lớp học, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng,… Chỉ đạo các Trạm Y tế xã trên địa bàn thực hiện nghiêm báo cáo bệnh truyền nhiễm theo Thông tư 54/2015/TT-BYT ngày 28/12/2015 của Bộ Y tế và báo cáo giám sát dựa vào sự kiện theo Công văn số 377/KSBT-PCBTN ngày 20/3/2024 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật.

Mai Hoa

 

1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập