Triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Giáp Thìn và lễ hội Xuân 2024 trên địa bàn tỉnh
Lượt xem: 136
Ban Chỉ đạo (BCĐ) liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh vừa ban hành kế hoạch triển khai công tác bảo đảm ATTP trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và lễ hội Xuân 2024 trên địa bàn tỉnh.  

Tăng cường thanh tra, kiểm tra liên ngành từ tỉnh đến cấp xã, phường, thị trấn tập trung vào các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp Tết

Với mục tiêu hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và lễ hội Xuân 2024. Tăng cường thanh tra, kiểm tra liên ngành từ tỉnh đến cấp xã, phường, thị trấn tập trung vào các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp Tết và lễ hội có yếu tố nguy cơ cao, các làng nghề chế biến thực phẩm, các huyện có cửa khẩu biên giới. Huy động tối đa các kênh truyền thông phổ biến các quy định của pháp luật về ATTP cũng như các kiến thức trong lựa chọn, bảo quản, chế biến và tiêu dùng thực phẩm đến người dân. Thời gian từ nay đến hết ngày 20/3/2024.

Các hoạt động triển khai: Huy động các cơ quan, các phương tiện truyền thông của tỉnh và huyện, xã tập trung truyền thông về bảo đảm ATTP cho chủ cơ sở, người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng về sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo pháp luật, quản lý ATTP tại nơi diễn ra lễ hội; kịp thời công khai các trường hợp vi phạm quy định ATTP, phổ biến đến các cơ sở, cá nhân, các địa chỉ sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn cho cộng đồng.

Huy động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm, các tổ chức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tham gia phòng ngừa, đấu tranh với việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng; phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, kịp thời cảnh báo nguy cơ mất ATTP.

BCĐ liên ngành vệ sinh ATTP tỉnh thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra tại 10 huyện, Thành phố. 

 

 

 
Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập