Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Sở Y tế, lãnh đạo huyện Quảng Hoà thăm bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu - Chống độc - Đơn vị Thận nhân tạo, BVĐK huyện Quảng Hoà. Ảnh: Quốc Cường
Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Quảng Hòa là bệnh viện hạng II với 100 giường bệnh kế hoạch và 109 giường bệnh thực kê. Có 117 viên chức và người lao động, có 20 bác sỹ chuyên khoa I, 9 bác sĩ đa khoa (trong đó có 01 bác sĩ đang theo học CKI); 2 bác sỹ Y học cổ truyền (trong đó có 01 bác sĩ đang theo học CKI); 01 bác sĩ RHM); 06 nhân lực Dược; 42 Điều dưỡng; 8 Kỹ thuật y; 11 Hộ sinh… Nhận thức rõ vai trò và tầm quan trọng của đơn vị y tế tuyến huyện trong việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân địa phương, BVĐK huyện Quảng Hoà đã tập trung đẩy mạnh công tác giáo dục, nâng cao y đức và quy tắc ứng xử cho nhân viên y tế trong thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin vào khám chữa bệnh nhằm giảm sự phiền hà và chờ đợi lâu cho người bệnh, giúp nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện. Ngoài ra, bệnh viện còn bố trí thêm bàn khám và tiếp đón người bệnh ngay từ đầu giờ, có nhân viên hướng dẫn người bệnh đến các phòng khám lâm sàng, cận lâm sàng.
Hiện nay, Bệnh viện được trang bị đầy đủ các trang thiết bị, máy móc hiện đại đáp ứng được yêu cầu chuyên môn, như: Máy siêu âm, chụp X-quang, nội soi, máy thận nhân tạo… Bệnh viện tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả nhiều kỹ thuật khám chữa bệnh, như: phẫu thuật nội soi ổ bụng, kỹ thuật gây mê nội soi dạ dày, mổ lấy thai, mổ u, mổ các chấn thương… Tháng 2, năm 2025, Bệnh viện đã tổ chức khai trương và đưa vào vận hành kỹ thuật thận nhân tạo, bước đầu tiếp nhận 12 bệnh nhân có địa chỉ thường trú tại các huyện Quảng Hoà, Trùng Khánh, Hạ Lang đang chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng về Bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Hòa để điều trị, tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh được chạy thận ngay tại nơi cư trú, được sinh hoạt tại gia đình. Các bệnh nhân được chạy thận nhân tạo theo lịch, đảm bảo mỗi người bệnh được chạy thận 3 lần/tuần, bệnh viện thực hiện 2 ca/ngày (01 ca buổi sáng và 01 ca buổi chiều), mỗi ca 03 bệnh nhân. Đồng thời, thực hiện đầy đủ các quy định về kiểm định, bảo dưỡng bảo trì máy móc định kỳ theo quy định, tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình kỹ thuật của thận nhân tạo. Việc triển khai chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Hòa có ý nghĩa rất lớn, góp phần nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh, cung cấp các dịch vụ y tế tốt nhất cho người bệnh, tạo thuận lợi cho nhiều bệnh được chạy thận ngay tại địa phương, tiết kiệm thời gian, giảm chi phí điều trị, sẽ giúp giảm tải cho Bệnh viện tuyến trên.
Bác sỹ Phạm Văn Hồ - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Hòa chia sẻ: “Để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu của nhân dân, bệnh viện đã tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và phòng chống dịch. Cùng với đó tiếp tục triển khai các nhiệm vụ chuyên môn, tập trung xây dựng cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp, tích cực tiếp nhận và chuyển giao khoa học kỹ thuật, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và phong cách thái độ phục vụ người bệnh”.
Kết quả năm 2024, BVĐK huyện Quảng Hòa đã khám chữa bệnh cho 24.519 lượt người, đạt 100% kế hoạch giao, trong đó điều trị nội trú cho 5.457 lượt bệnh nhân, đạt 109% kế hoạch giao. Trong năm 2024, Bệnh viện đã thực hiện 8.144 ca phẫu thuật các loại, đạt trên 100% kế hoạch.
Chăm sóc bệnh nhân điều trị nội trú tại BVDK huyện Quảng Hòa
Ông Nguyễn Đình Hữu, xóm Nà Cườm, xã Quảng Hưng chia sẻ: Tôi nhập viện vì bệnh huyết áp, đến nay đã đỡ đau hơn nhiều, vài ngày tới có thể ra viện. Tôi thấy BVĐK huyện Quảng Hòa có cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ, đầy đủ trang thiết bị KCB, đội ngũ y, bác sỹ rất nhiệt tình, quan tâm chu đáo đến bệnh nhân.
Với những nỗ lực đáp ứng công tác khám chữa bệnh cho người dân, BVĐK huyện Quảng Hòa đã ngày càng khẳng định là cơ sở khám chữa bệnh tin cậy của nhân dân, góp phần làm tốt công tác chăm sóc bảo vệ sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn. Thời gian tới, BVĐK Quảng Hòa sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao hơn nữa chất lượng KCB, nêu cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh, đặc biệt là quy tắc ứng xử của cán bộ y tế trong Bệnh viện, tránh gây phiền hà, mất thời gian cho người bệnh.
Thủy Tiên