Sở Y tế làm việc với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và công tác chuẩn bị triển khai khám chữa bệnh từ xa
Lượt xem: 960
Chiều ngày 30/01/2021, đồng chí Nông Tuấn Phong - Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh và các thành viên đoàn công tác đã có buổi làm việc với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và kiểm tra việc chuẩn bị để triển khai phòng Hội chẩn, tư vấn khám, chữa bệnh từ xa của Trung tâm.

Đồng chí Giám đốc Sở Y tế cùng đoàn công tác kiểm tra việc kết nối tại phòng Hội chẩn, tư vấn khám, chữa bệnh từ xa.

 

Tham gia làm việc với đoàn công tác có lãnh đạo đơn vị và đại diện lãnh đạo, viên chức các khoa, phòng liên quan của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật.

Đoàn công tác đã kiểm tra việc kết nối hình ảnh, âm thanh của  phòng Hội chẩn, tư vấn khám, chữa bệnh từ xa của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật với 3 Trạm Y tế xã được kết nối, gồm Kim Đồng (Thạch An), Hoàng Tung và Trương Lương (Hòa An) để chuẩn bị cho việc khai trương vào sáng ngày mai 31/01/2021.

Qua kiểm tra cho thấy, việc kết nối giữa các đơn vị đã được sẵn sàng, chất lượng âm thanh và hình ảnh được đảm bảo. Việc triển khai thực hiện khám, chữa bệnh từ xa hiện nay đang được ngành Y tế đẩy mạnh ứng dụng trong các cơ sở khám, chữa bệnh. Đây thực sự là một giải pháp hiệu quả, giúp các đơn vị tuyến trên hỗ trợ cho tuyến dưới nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại cơ sở, đồng thời có ý nghĩa thiết thực, góp phần thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Tiếp đó, đoàn công tác Sở Y tế đã trao đổi với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật về công tác phòng chống dịch Covid-19. Đồng chí Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh, hiện nay tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, lây lan trong cộng đồng trên diện rộng, nhất là thời điểm này khi chuẩn bị nghỉ Tết Nguyên đán người dân, học sinh, sinh viên di chuyển về quê ăn tết thì nguy cơ dịch bệnh lây lan là rất khó lường, nếu như chúng ta chủ quan, lơ là, không chủ động làm tốt các biện pháp phòng, chống dịch.

Sau khi nghe các ý kiến phát biểu của lãnh đạo đơn vị và một số khoa, phòng chuyên môn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, cũng như ý kiến của các thành viên trong đoàn công tác, đồng chí Giám đốc Sở Y tế đã động viên tinh thần làm việc của lãnh đạo, viên chức, người lao động Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong công tác phòng, chống dịch trong hơn một năm vừa qua, đồng thời đề nghị thực hiện tốt một số nhiệm vụ trong thời điểm hiện nay như sau: Trung tâm cần có kế hoạch và thực hiện tốt việc khám, chữa bệnh từ xa; tham mưu thực hiện đấu thầu mua sắm vật tư, trang thiết bị, sinh phẩm đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch; củng cố nhân lực, phân công nhiệm vụ phù hợp, trường hợp cần thiết huy động cả nhân lực đang đi học dài hạn; phối hợp thực hiện, kiểm tra, giám sát hỗ trợ các trạm kiểm soát phòng, chống dịch tại các quốc lộ; thực hiện tốt việc phun khử trùng tại các địa điểm tập trung đông người như chợ, trường học, bến xe, các cơ sở y tế...; tăng cường hoạt động truyền thông phù hợp về những khuyến cáo của Bộ Y tế trong phòng, chống dịch Covid-19.

 

                                                                                                        Bảo Anh

Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập