Nguyên Bình: Ngộ độc thực phẩm làm 9 người mắc phải nhập viện
Lượt xem: 584
Sáng ngày 27/02/2021, Bệnh viện Tĩnh Túc, huyện Nguyên Bình đã tiếp nhận 09 bệnh nhân tại xã Ca Thành (Nguyên Bình) bị ngộ độc thực phẩm. Bệnh nhân nhập viện với các triệu chứng đau đầu, buồn nôn, nôn, đau bụng, tiêu chảy, sốt. Hiện tại các bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Tĩnh Túc, tình trạng sức khỏe đã ổn định.

Bác sỹ Khoa Nội Nhi - Bệnh viện Tĩnh Túc (Nguyên Bình) đang thăm khám cho bệnh nhân trong vụ ngộ độc thực phẩm

Theo đó, vụ ngộ độc xảy ra tại gia đình ông Hoàng Văn Sình, dân tộc Mông ở xóm Khuổi Ngọa, xã Ca Thành (Nguyên Bình) làm 09 người mắc. Trước đó, vào hồi 20h ngày 26/02, 09 người trên đã ăn thức ăn thừa mang về từ đám cưới ngày 24/02/2021 tại xã Cao Tân, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn.

Sau khi nhận được thông tin xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm tại xã Ca Thành (Nguyên Bình), ngày 03/03/2021, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Nguyên Bình tiến hành điều tra, xử lý vụ ngộ độc thực phẩm. Hiện nay chưa xác định được căn nguyên và tác nhân gây ngộ độc vì sau khi ăn có biểu hiện ngộ độc thực phẩm, gia đình đã tự đem chôn thực phẩm còn thừa. Bên cạnh đó, các bệnh nhân đến cơ sở y tế để khám và điều trị muộn, vì vậy không lấy được mẫu bệnh để xét nghiệm, xác định căn nguyên gây ngộ độc thực phẩm.

Từ vụ ngộ độc thực phẩm trên, người dân cần nâng cao kiến thức về an toàn thực phẩm, thực hành tốt việc lựa chọn, bảo quản, chế biến, sử dụng thực phẩm an toàn, không ăn những thực phẩm có mùi lạ, ôi thiu, màu sắc khác thường… và thực hành tốt việc “ăn chín, uống chín”.

 

                                                                                               Đức Duy   

Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập