Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Truyền thông dinh dưỡng cho bệnh nhân đái tháo đường
Lượt xem: 112
Ngày 22/10/2020, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh tổ chức truyền thông dinh dưỡng cho 50 bệnh nhân đái tháo đường hiện đang được quản lý và điều trị tại Khoa Nội tiết - BVĐK tỉnh.

Viên chức Phòng Dinh dưỡng - BVĐK tỉnh đang chia sẻ, trao đổi về dinh dưỡng hợp lý cho bệnh nhân đái tháo đường.

 

Các bệnh nhân được tuyên truyền những nội dung: cung cấp những thông tin cần thiết về bệnh đái tháo đường; các biện pháp phòng, chống bệnh đái tháo đường hiệu quả; thực hiện chế độ dinh dưỡng lành mạnh; tăng cường vận động thể lực để phòng chống đái tháo đường thừa cân béo phì và các bệnh mạn tính không lây. Hướng dẫn cách lựa chọn thực phẩm nên dùng, thực phẩm hạn chế dùng, thực phẩm không nên dùng cho bệnh nhân tiểu đường; cách lựa chọn thực phẩm thay thế tương đương có đầy đủ chất đạm - chất bột đường - chất béo -muối; hướng dẫn thực hành khẩu phần cho bữa ăn đảm bảo dinh dưỡng hợp lý cho bệnh nhân đái tháo đường...

Chế độ ăn là vấn đề quan trọng nhất trong điều trị bệnh đái tháo đường với mục đích nhằm đảm bảo cung cấp đủ, cân bằng cả về số lượng và chất lượng các thành phần dinh dưỡng để có thể điều chỉnh tốt đường huyết, duy trì cân nặng theo mong muốn, đảm bảo cho người bệnh có đủ sức khỏe để hoạt động và công tác phù hợp với từng người bệnh.

Buổi truyền thông cũng là dịp để những người bệnh gặp gỡ, chia sẻ trao đổi kinh nghiệm trong chăm sóc sức khỏe cho bản thân cũng như kinh nghiệm sống vui, sống khỏe, sống có ích để phòng, chống bệnh có hiệu quả.

 

                                                                Ngọc Anh

Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập