Truyền thông hưởng ứng Ngày Thalassemia thế giới (8/5)
Lượt xem: 167

Ngày 08/5/2020, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tổ chức truyền thông cổ động hưởng ứng Ngày Thalassemia (tan máu bẩm sinh) thế giới (8/5) với chủ đề: “Cha mẹ hãy thực hiện tầm soát, chẩn đoán và điều trị sớm bệnh tật trước sinh và sơ sinh vì hạnh phúc gia đình, vì tương lai nòi giống”.

Xe truyền thông cổ động qua địa bàn phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằng.

 

Xe cổ động đi qua các tuyến đường chính trên địa bàn thành phố. Chủ đề ngày Thalassemia năm nay không chỉ hướng tới việc cung cấp thông tin về tình hình, nguyên nhân gây bệnh, các giải pháp chủ yếu trong điều trị và phòng, chống bệnh mà còn tăng cường truyền thông, giáo dục cho người dân về nguy cơ của việc kết hôn cận huyết thống với bệnh tan máu bẩm sinh.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của hoạt động tư vấn, tầm soát, chẩn đoán, điều trị sớm bệnh tật trước sinh và sơ sinh, không chỉ là chuyện cá nhân của mỗi gia đình mà chính là bước đi lâu dài góp phần nâng cao chất lượng dân số của ngành dân số nói riêng và cả xã hội nói chung.

Buổi cổ động nhằm hướng tới mục tiêu cải thiện, nâng cao chất lượng giống nòi và sự phồn vinh của xã hội; hướng tới một tương lai hạn chế đến mức thấp nhất người khuyết tật do các bệnh bẩm sinh gây ra.

 

Trung Thủy

Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập