Khám, tư vấn sức khỏe, tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 tại huyện Bảo Lâm
Lượt xem: 76
Trong 3 ngày 24 - 26/11/2022, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Bảo Lâm tổ chức hoạt động khám sàng lọc tại cộng đồng, tư vấn sức khỏe, truyền thông và tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 tại 3 xã của huyện Bảo Lâm: Thạch Lâm, Lý Bôn và Vĩnh Quang.

Siêu âm cho người dân tại xã Thạch Lâm, huyện Bảo Lâm. (Trọng Thụ)

 

Đoàn đã tổ chức các hoạt động: Tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho người dân trên địa bàn 3 xã; Khám sàng lọc Tăng huyết áp, siêu âm, tư vấn sức khỏe cho những người dân đến tham gia hoạt động khám, tư vấn sức khỏe, tiêm vắc xin phòng COVID-19; Khám sàng lọc Đái tháo đường cho người dân từ 40 tuổi trở lên (Những đối tượng đã được nhân viên y tế thôn bản khám sàng lọc có kết quả nghi ngờ bị Tăng huyết áp và nguy cơ Đái tháo đường); Khám sàng lọc Lao cho người nhà bệnh nhân Lao, người mắc các bệnh mạn tính như Tăng huyết áp, Đái tháo đường, Hen, Gút; người mắc các bệnh về đường hô hấp và người được chẩn đoán mắc bệnh Lao trong 02 năm trở lại đây; Truyền thông cộng đồng phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới và các dịch bệnh mới nổi và tư vấn về dinh dưỡng; Tặng quà cho bệnh nhân phong tại 2 xã Thạch Lâm và Quảng Lâm.

Khám bệnh cho người dân tại xã Vĩnh Quang. (Trọng Thụ)

 

Kết thúc đợt khám tại xã Thạch Lâm, đoàn đã thực hiện siêu âm được 67 người; khám đo huyết áp, test đường huyết được 41 người; khám Lao được 26 người; xét nghiệm đờm cho 9 người; tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho 63 người, trong đó có 54 người từ 18 tuổi trở lên và 9 người dưới 18 tuổi.

Khám bệnh cho người dân tại xã Thạch Lâm. (Trọng Thụ)

 

Tại xã Lý Bôn, đoàn đã siêu âm được 66 người; khám đo huyết áp, test đường huyết được 58 người; khám Lao được 37 người; xét nghiệm đờm cho 25 người; tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho 48 người, trong đó 01 người dưới 18 tuổi.

Tại xã Vĩnh Quang, siêu âm được 119 người; khám đo huyết áp, test đường huyết được 136 người; khám Lao được 45 người; tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho 84 người.

Tiêm chủng COVID-19 cho người dân tại xã Vĩnh Quang.

 

Nhân dịp này, đoàn đã tặng 3 suất quà cho 1 bệnh nhân phong tại xã Quảng Lâm và 2 bệnh nhân phong xã Thạch Lâm, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng.

Đồng chí Triệu Nguyệt Hoa - PGĐ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đại diện cho Bệnh viện Da liễu TW trao tiền hỗ trợ cho bệnh nhân phong tại xã Thạch Lâm.

 

Cùng với các hoạt động khám chữa bệnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật còn thực hiện giám sát hoạt động quản lý, chăm sóc tàn tật bệnh nhân phong; khám bệnh nhân phong đang quản lý tàn tật tại xã Quảng Lâm và xã Thạch Lâm.

 

Đức Giang

Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập