Trong 5 ngày nghỉ lễ các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh tiếp nhận trên 2.000 người bệnh đến khám, cấp cứu
Lượt xem: 486
Theo báo cáo của Sở Y tế, trong 5 ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 01/5 (từ ngày 29/4 đến ngày 03/5), tổng số người bệnh đến khám, cấp cứu tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh là 2.061 người. Trong đó, số bệnh nhân nhập viện điều trị nội trú là 803 người. Có 70 bệnh nhân chuyển viện.    

Người bệnh thực hiện thủ tục khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Số trường hợp tai nạn giao thông đến khám, cấp cứu là 68 người, trong đó số người bệnh phải nhập viện điều trị, theo dõi là 61 người, số người bệnh tai nạn giao thông chuyển viện là 13 người.

Về hoạt động phòng, chống dịch COVID-19, từ ngày 29/4 đến ngày 03/5, toàn tình ghi nhận 74 trường hợp mắc COVID-19, trong đó 47 trường hợp mắc mới, 27 trường hợp tái nhiễm.  

Về công tác tiếp nhận, điều trị bệnh nhân COVID-19, tổng số người bệnh khám COVID-19 là 58 người, trong đó số người bệnh COVID-19 nhập viện điều trị nội trú là 21 ngườiHiện có 16 trường hợp mắc COVID-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế.

Trong dịp nghỉ lễ các đơn vị trực thuộc Sở Y tế đã thực hiện tốt đã công tác trực theo quy địnhtổ chức triển khai tốt việc cấp cứu, khám bệnh, chữa bệnh cho nhân dânđảm bảo tất cả các trường hợp cấp cứu đều được khám, xử trí và điều trị kịp thời. Đảm bảo đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác khám, chữa bệnhsẵn sàng ứng phó với dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm, tai nạn hàng loạt có thể xảy ra trên địa bàn.

Sở Y tế và các đơn vị trực thuộc chủ động trong công tác giám sát, theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn, chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra của dịch bệnh. Tăng cường giám sát tại các cửa khẩu, trong các cơ sở y tế và tại cộng đồng để phát hiện sớm và xử lý kịp thời, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan để chủ động lấy mẫu phát hiện sớm các biến thể mới của vi rút SARS-CoV-2

 

Mai Hoa

 
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập