Tập huấn giảng viên tuyến huyện về chăm sóc dinh dưỡng 1.000 ngày đầu đời
Lượt xem: 136
Từ ngày 29 - 31/5/2023, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tổ chức tập huấn giảng viên tuyến huyện về chăm sóc dinh dưỡng 1.000 ngày đầu đời cho 20 học viên là cán bộ phụ trách Chương trình Dinh dưỡng, phụ trách Chương trình Vi chất của Trung tâm Y tế các huyện, thành phố.

Viên chức Trung tâm Kiểm soát bệnh tật hướng dẫn các bước lập kế hoạch truyền thông thực hành về dinh dưỡng 1.000 ngày đầu đời cho trẻ.

 

Các học viên đã được truyền đạt những nội dung trong chăm sóc dinh dưỡng 1.000 ngày đầu đời cho bà mẹ, trẻ em; Giáo dục y học và đặc điểm học tập của người lớn; Phương pháp dạy học tích cực bằng lý thuyết; Phương pháp dạy học bằng thao luận nhóm; Phương pháp dạy học bằng đóng vai.

Các kỹ năng hỗ trợ trong dạy học tích cực, mục tiêu học tập, soạn được bài giảng theo kế hoạch. Thực hành về: Tổng quan về nuôi dưỡng trẻ nhỏ; Tm quan trọng của nuôi con bằng sữa mẹ; Cơ chế tiết sữ; Hướng dẫn bà mẹ cho trẻ bú đúng; Cách vắt sữa và bảo quản sữa mẹ; Chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe bà mẹ thời kỳ mang thai và nuôi con bằng sữa mẹ; Tầm quan trọng của ăn bổ sung, thức ăn bổ sung, chế độ ăn bổ sung

Các kỹ thuật cân, đo cân nặng và chiều cao, vòng cánh tay. Sử dụng biểu đồ tăng trưởng để tư vấn bà mẹ đánh giá tình trạng dinh dưỡng trẻ nhỏ

Qua lớp tập huấn, các học viên được nâng cao hơn các kiến thức về chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em… Đồng thời, thực hiện tốt việc tuyên truyền và hướng dẫn chế độ chăm sóc, dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai cũng như nuôi con bằng sữa mẹ hợp lý tại cộng đồng.

 

Ngọc Anh

1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập