Người thuộc nhóm nguy cơ cao cần chủ động tiêm các mũi vắc xin COVID-19 tăng cường để phòng bệnh
Lượt xem: 107
Theo các chuyên gia y tế, dịch bệnh COVID-19 hiện vẫn chưa được loại trừ hoàn toàn, trong khi vẫn có các biến chủng mới phức tạp. Việc tiêm vắc xin COVID-19 mũi nhắc lại vẫn rất cần thiết và quan trọng, đặc biệt đối với các đối tượng nguy cơ cao như người cao tuổi, người mắc bệnh nền, người suy giảm miễn dịch, cán bộ y tế, để nếu họ bị nhiễm vi rút SARS-COV-2 gây COVID-19 thì không bị chuyển nặng, hạn chế nhập viện.

Người thuộc nhóm nguy cơ cao cần chủ động tiêm các mũi vắc xin COVID-19 tăng cường 

Theo thống kê của Bộ Y tế, trong 7 ngày qua đã ghi nhận hơn 15.600 ca mắc COVID-19, trung bình khoảng 2.234 ca/ ngày. Tuần qua cũng ghi nhận 5 ca tử vong do COVID-19.

Tại Cao Bằng cũng như cả nước, từ đầu tháng 4 đến nay số ca mắc COVID-19 đã và đang có chiều hướng gia tăng trở lại. chỉ tính riêng từ ngày 01/5 đến ngày 14/05, toàn tỉnh ghi nhận 286 ca mắc mới COVID-19, 184 ca tái nhiễm và 01 trường hợp tử vong. Tính đến ngày 14/5 tỉnh Cao Bằng ghi nhận 98.738 trường hợp dương tính với SARS-COV-2, trong đó có 98.544 trường hợp được công bố khỏi bệnh, 63 trường hợp tử vong, 3 trường hợp chuyển tuyến.

Hiện có 34 trường hợp đang được điều trị tại các cơ sở y tế của tỉnh và 257 trường hợp đang được cách ly điều trị tại nhà, tình trạng sức khỏe ổn định, các dấu hiệu lâm sàng, thực thể bình thường.

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 với các biến chủng mới phức tạp, việc tiêm vắc xin COVID-19 mũi nhắc lại vẫn là một trong những nhiệm vụ quan trọng của ngành Y tế. Đặc biệt, việc tiêm vắc xin cho các đối tượng có nguy cơ cao như người già, người mắc bệnh nền, người suy giảm miễn dịch, cán bộ y tế..., sẽ giúp giảm thiểu tình trạng tử vong, giảm tải cho hệ thống y tế và đảm bảo an toàn cho cộng đồng.    

TS. Tedros Adhanom Ghebreyesus - Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo các quốc gia cần lồng ghép COVID-19 vào chương trình tiêm chủng suốt đời và vẫn cần chuẩn bị năng lực ứng phó cho bất kỳ đợt bùng phát dịch nào trong tương lai.

Nhờ tỷ lệ bao phủ rộng tiêm phòng vắc xin COVID-19 trên toàn thế giới cùng với biến thể Omicron ít gây chuyển nặng nên giờ đây các ca nhiễm và tử vong do COVID-19 đang ở mức thấp nhất trong 3 năm.

PGS.TS Dương Thị Hồng - Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương nhấn mạnh vắc xin phòng COVID-19 cũng như các vắc xin khác qua thời gian miễn dịch đều giảm dần. Đối với những người mắc COVID-19 theo thời gian miễn dịch cũng suy giảm.

Do đó chúng tôi khuyến cáo những người thuộc nhóm nguy cơ cao như có bệnh nền, suy giảm miễn dịch... cần chủ động đăng ký tiêm các mũi vắc xin tăng cường để phòng bệnh. Thậm chí, người đã mắc bệnh COVID-19 vẫn tiếp tục có mũi tiêm nhắc lại theo hướng dẫn của WHO.

Các chuyên gia cũng tiếp tục khuyến cáo trong thời gian tới chúng ta vẫn cần duy trì 2K, vắc xin, thuốc điều trị, công nghệ và ý thức người dân trong việc phòng, chống COVID-19 lâu dài.

 

Mai Hoa

1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập