Hội nghị chuyên đề chương trình “Tăng cường năng lực y tế công trong lĩnh vực KHHGĐ giai đoạn 2018-2020”
Lượt xem: 218

Ngày 29/7/2020, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị chuyên đề Chương trình “Tăng cường năng lực y tế công trong lĩnh vực KHHGĐ giai đoạn 2018-2020” (Chương trình PSS) cho đội ngũ giám sát viên và người cung cấp dịch vụ năm 2020. Đồng chí Lục Thị Thắng - Chi cục trưởng Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình chủ trì hội nghị.

Đồng chí Lục Thị Thắng - Chi cục trưởng Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình phát biểu tại hội nghị.

 

Tham dự Hội nghị có lãnh đạo Chi cục, trưởng phó các phòng chuyên môn, chuyên viên phụ trách kế toán chương trình PSS; lãnh đạo, trưởng phòng Dân s - Truyền thông và Công tác xã hội, viên chức phụ trách chương trình PSS, giám sát viên và người cung cấp dịch vụ được chương trình PSS đào tạo của Trung tâm Y tế các huyện, thành phố.

Hội nghị chuyên đề được thực hiện với các nội dung: Rà soát nội dung và tiến độ hoạt động Chương trình “Tăng cường năng lực y tế công trong lĩnh vực KHHGĐ giai đoạn 2018-2020”. Hướng dẫn quy trình báo cáo, thanh quyết toán. Trao đổi, thảo luận để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các hoạt động của năm 2019 và 6 tháng đầu năm 2020. Đề xuất, thống nhất các giải pháp thực hiện trong những tháng cuối năm để đẩy nhanh tiến độ thực hiện, hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm 2020.

Từ khi triển khai Chương trình, đã có gần 200 cán bộ y tế được tham gia các lớp đào tạo, tập huấn về các chuyên đề: kỹ thuật đặt dụng cụ tử cung, kiểm soát nhiễm khuẩn, cấp cứu cơ bản, tư vấn trước và sau khi sử dụng dịch vụ. Năm 2019, đã có 65 điểm và 23 cụm cung cấp dịch vụ KHHGĐ được Chương trình hỗ trợ giám sát, đánh giá nhằm nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ. Trong năm 2020, Chương trình đặt ra chỉ tiêu, nhiệm vụ thực hiện 4.000 ca đặt dụng cụ tử cung, giám sát 100 điểm và 28 cụm cung cấp dịch vụ KHHGĐ.

Hội nghị đã tiến hành thảo luận, đưa ra các giải pháp để tiếp tục thực hiện đảm bảo các hoạt động Chương trình Tăng cường năng lực y tế công trong lĩnh vực KHHGĐ năm 2020.

 

Đức Giang

 

 

1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập