Truyền thông hưởng ứng Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam 01/7/2020
Lượt xem: 140

Ngày 01/7/2020, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức truyền thông cổ động, diễu hành qua những tuyến đường trên địa bàn Thành phố để hưởng ứng Ngày Bảo hiểm y tế (BHYT) Việt Nam 01/7/2020 với chủ đề: “Thực hiện nghiêm Luật BHYT hướng tới mục tiêu bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân”.

Đoàn cổ động, diễu hành qua địa bàn phường Sông Hiến, Thành phố Cao Bằng.

 

BHYT là hình thức bảo hiểm để chăm sóc sức khỏe cho nhân dân không vì mục đích lợi nhuận do Nhà nước tổ chức thực hiện và toàn dân tham gia, để bảo vệ sức khỏe cho mỗi người khi chẳng may ốm đau, tai nạn, nhằm đảm bảo an sinh xã hội. BHYT mang lại công bằng về chăm sóc sức khỏe cho mọi người, đặc biệt là người nghèo, người cận nghèo và đồng bào dân tộc sống ở vùng sâu, vùng xa.

Theo số liệu báo cáo năm 2019 của Bảo hiểm xã hội tỉnh Cao Bằng, người dân có thẻ BHYT đạt tỷ lệ bao phủ là 97,86%; BHXH tỉnh đã thanh toán chi phí KCB BHYT cho trên 700 nghìn lượt người, với số tiền trên 315 tỷ đồng.

Các thông điệp cần truyền truyền thông Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam năm 2020 như: Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh BHYT, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, hướng tới BHYT toàn dân; Tham gia BHYT tế để chăm lo sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng; Thực hiện BHYT hộ gia đình để CSSK cho mọi thành viên trong hộ gia đình; Thực hiện nghiêm Luật BHYT nhằm đảm bảo an sinh xã hội và sự phát triển bền vững...

Hoạt động truyền thông nhằm tiếp tục vận động, huy động các cấp ủy đảng, chính quyền, hệ thống cơ sở y tế, cơ quan BHXH, các tổ chức, hội, đoàn thể và toàn thể người dân nâng cao nhận thức, trách nhiệm, tích cực tham gia thực hiện mục tiêu BHYT toàn dân nhằm hướng tới mục tiêu bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân.

Hưởng ứng Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam 01/7/2020, tại các huyện cũng đã tiến hành truyền thông, cổ động qua những tuyến đường chính, nơi tập trung đông dân cư trên địa bàn các huyện.

 

Hà Chi

Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập