Người cán bộ đam mê, sáng tạo trong công tác truyền thông
Lượt xem: 940

Y sỹ, Cử nhân Công tác xã hội, Nghệ nhân ưu tú Nông Thanh Phong hiện đang công tác tại Trung tâm Y tế huyện Trà Lĩnh luôn chủ động, sáng tạo, tìm ra các giải pháp để thực hiện tốt nhất nhiệm vụ được giao. Được tổ chức Đảng, đoàn thể, cơ quan tin tưởng, tín nhiệm giao nhiệm vụ là Ủy viên BCH Đảng bộ Trung tâm, Bí thư Chi bộ Dự phòng - Dân số; Phó Trưởng phòng, phụ trách Phòng Dân số - Truyền thông và Công tác xã hội; Ủy viên BCH Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế huyện Trà Lĩnh.

Anh Nông Thanh Phong luôn nhiệt tình với công tác truyền thông nâng cao sức khỏe cho nhân dân

Với chức trách, nhiệm vụ được giao, anh luôn gương mẫu, đi đầu trong việc chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nội quy, qui chế của cơ quan, đơn vị và của ngành, tích cực trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Lãnh đạo, chỉ đạo khoa phòng, góp phần cùng đơn vị tổ chức thực hiện hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch được giao.

Nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông, giáo dục sức khỏe, thực hiện chính sách dân số, kế hoạch hóa gia đình, Anh luôn chủ động tham mưu cho lãnh đạo đơn vị và đề ra những giải pháp để triển khai thực hiện, đồng thời Anh luôn tâm niệm cần phải có những sáng kiến, giải pháp nhằm chuyển tải những thông điệp truyền thông đến gần với người dân, giúp người dân dễ nhớ, dễ hiểu, dễ thực hiện và làm theo, góp phần làm cho công tác truyền thông về dân số cũng như về giáo dục sức khỏe, phòng chống dịch bệnh có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng dân cư, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số. Một số các giải pháp hữu ích tiêu biểu của Anh trong những năm qua như: Giải pháp “Đưa làn điệu dân ca Tày, Nùng vào công tác truyền thông góp phần nâng cao hiệu quả công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình/chăm sóc sức khỏe sinh sản tại huyện Trà Lĩnh, tỉnh Cao Bằng"năm 2017; Giải pháp "Chuyển thể các nội dung Nghị quyết 21 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII ngày 25/10/2017 về công tác Dân số trong tình hình mới sang tiếng dân tộc, bằng làn điệu phoong slư Tày, Nùng, tổ chức thu âm, in nhân bản để sử dụng truyền thông tại cơ sở” năm 2018, được Hội đồng sáng kiến Sở Y tế nghiệm thu, công nhận.

Đầu năm 2020, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 có nguy cơ lây lan trong cộng đồng. Hưởng ứng và thực hiện đợt thi đua đặc biệt “Ngành Y tế chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19”. Với đặc thù tỉnh miền núi, có tỷ lệ người dân tộc thiểu số chiếm số đông, có nhiều bất đồng về ngôn ngữ. Để hoạt động truyền thông phòng, chống dịch bệnh đến được với mọi người một cách dễ hiểu, dễ nhớ, Anh đã nghiên cứu, sáng tác nhiều bài truyền thông theo làn điệu dân ca, trong đó có bài “Quyết tâm chiến thắng dịch Co vit”, thể Phoong slư Tày - Nùng. Tác phẩm được dịch song ngữ Tày - Việt, được cơ quan có thẩm quyền kiểm duyệt, cho phép thu thanh và phổ biến rộng rãi tại cộng đồng. Anh luôn ghi nhớ và cố gắng làm theo lời dạy của Bác: “Tuyên truyền là đem một việc gì nói cho dân hiểu, dân nhớ, dân theo, dân làm, nếu không đạt được mục đích đó là tuyên truyền thất bại”.

Đồng chí Bùi Thu Hà - Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Giám đốc, Chủ tịch CĐCS Trung tâm Y tế Trà Lĩnh cho biết: đồng chí Nông Thanh Phong là một cán bộ có năng lực chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng, luôn hoàn thành tốt mọi chức trách, nhiệm vụ được giao. Tích cực, sáng tạo trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân  thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thực hiện chính sách dân số và y tế. Đồng chí có lối sống giản dị, hòa đồng với quần chúng, gần gũi với bà con trong thôn xóm, đồng nghiệp; luôn năng nổ, nhiệt tình, gương mẫu trong các hoạt động của đơn vị, xứng đáng là một tấm gương sáng để mọi người học tập, noi theo.

Ghi nhận công sức và thành quả Anh đã đóng góp những năm qua, cá nhân Anh đã nhận được những phần thưởng cao quý: năm 2015, Anh là một trong 600 người được Chủ tịch Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Trương Tấn Sang phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Nghệ nhân ưu tú” vì có cống hiến xuất sắc trong gìn giữ và phát huy di sản văn hóa của dân tộc, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; năm 2018 được Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác giai đoạn 2013-2018; được Chủ tịch UBND huyện Trà Lĩnh tặng Giấy khen vì có thành tích trong phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2015-2019; trong công tác chuyên môn, nhiều năm liền Anh được công nhận đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở.

Với tâm huyết, nhiệt tình và khả năng sáng tạo của mình, mong rằng trong thời gian tới Anh tiếp tục đưa những thông điệp tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về các lĩnh vực phòng chống dịch bệnh, giáo dục sức khỏe, chính sách dân số... để chuyển thể thành những lời ca, tiếng hát, làn điệu dân ca quen thuộc đến với đồng bào, góp phần gìn giữ nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc, đồng thời nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác truyền thông, giáo dục sức khỏe cho nhân dân tại địa phương.

Đàm Quang Ngọc 

Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập