Người bác sỹ tình nguyện tham gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19
Lượt xem: 1172

Trước tình hình tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, có sự lây lan ra cộng đồng, đặt ra nhiều thách thức và khó khăn cho hoạt động phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đòi hỏi sự cần thiết huy động tối đa lực lượng y tế. Trong lúc này, hơn bao giờ hết, các cấp, các ngành, nhân dân đang đặt niềm tin và kỳ vọng lớn vào đội ngũ những người có trình độ chuyên môn về y tế trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh COVID-19.

Bs. Nguyễn Kim Dũng (thứ 5 từ trái sang) trao đổi với Đoàn kiểm tra, giám sát của Sở Y tế tại Trạm kiểm soát dịch Covid-19 liên ngành, đường tỉnh 212 Nguyên Bình, ngày 28/3/2020. (Nguyễn Khoa)

 

Mặc dù mới được nghỉ hưu vào cuối năm 2019, sau gần 40 năm công tác, nhưng với tinh thần trách nhiệm, lòng nhiệt huyết, yêu ngành, yêu nghề, không quản ngại khó khăn, vất vả, bác sỹ Nguyễn Kim Dũng, Nguyên Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Nguyên Bình đã chủ động đăng ký với Sở Y tế, tình nguyện được tham gia hoạt động phòng, chống dịch bệnh COVID-19, mong muốn được góp một phần  sức lực nhỏ bé của mình vào cuộc chiến chống lại đại dịch này.  

Sau khi xem xét nguyện vọng của cá nhân, Sở Y tế đã ra quyết định bố trí và giao nhiệm vụ cho bác sỹ Nguyễn Kim Dũng tham gia hỗ trợ, tư vấn các hoạt động liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của Trung tâm Y tế huyện Nguyên Bình.

Chia sẻ những suy nghĩ mộc mạc và chân thành của mình, anh cho biết: trong bấy nhiêu năm công tác, đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến một đại dịch nguy hiểm, có quy mô và tốc độ lây lan nhanh, tỷ lệ tử vong cao, ảnh hưởng sâu sắc xuất đến toàn cầu, trong đó có Việt Nam và trực tiếp là tỉnh Cao Bằng chúng ta. Công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 là trách nhiệm chung của các ngành các cấp, từ trung ương đến địa phương, là trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình và của toàn xã hội. Bản thân tôi nhận thấy mình còn có sức khỏe và đây cũng là trách nhiệm của mỗi người, nhất là những người có kiến thức chuyên môn về y tế cần phải chung tay, đồng sức, đồng lòng cùng tham gia phòng, chống dịch bệnh.

Với những kinh nghiệm trong quản lý và hoạt động chuyên môn của lĩnh vực y tế dự phòng nhiều năm qua, tin tưởng rằng bác sỹ Nguyễn Kim Dũng sẽ hỗ trợ đắc lực cho Trung tâm Y tế huyện Nguyên Bình trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Đồng thời, sự chia sẻ, cộng đồng trách nhiệm, tình nguyện tham gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của Anh sẽ được lan tỏa, nhân rộng, xứng đáng là tấm gương người thầy thuốc của nhân dân, vì nhân dân.

 

                                                                                                   Bảo Anh

 

Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập