Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Phẫu thuật u nang buồng trứng và cắt ruột thừa thành công cho công dân đang trong thời gian cách ly
Lượt xem: 416

Ngày 30/3/2020, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiến hành phẫu thuật u nang buồng trứng và cắt ruột thừa thành công cho bệnh nhân T.T.M, 30 tuổi, quê ở huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa trở về từ Trung Quốc ngày 22/3/2020 và đang được cách ly theo dõi sức khỏe tại Trung đoàn 852 (xã Ngũ Lão, huyện Hòa An). 

Kíp mổ đang thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân T.T.M

 

Ngày 28/3/2020, bệnh nhân M đang được cách ly tại Trung đoàn 852 có dấu hiệu rong kinh, đau bụng nên đã được tổ chăm sóc y tế ở Trung đoàn 852 liên hệ với Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Sau khi trao đổi chuyên môn, bệnh nhân được chuyển đến khu cách ly của Bệnh viện Đa khoa tỉnh và được thực hiện các biện pháp y tế trong quá trình vận chuyển theo qui định như: Mặc bảo hộ, khử khuẩn... Qua khám, làm các xét nghiệm, siêu âm, bệnh nhân được các bác sĩ chẩn đoán: Theo dõi u nang buồng trứng, điều trị nội khoa và tiếp tục theo dõi sát người bệnh.

Đến ngày 30/3/2020, bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật với chẩn đoán: U nang buồng trứng 2 bên nghi xoắn. Sau khi công tác chuẩn bị ca mổ được thực hiện kỹ lưỡng, nghiêm ngặt theo đúng quy định khi phẫu thuật ca bệnh truyền nhiễm của Bộ Y tế, kíp mổ tiến hành bóc khối u, để lại tổ chức lành phần phụ phải, cắt phần phụ trái. Do cùng đồ sau nhiều giả mạc, sau khi tiến hành kiểm tra thấy các quai ruột và niệu quản 2 bên bình thường, ruột thừa viêm rõ nên các bác sĩ tiến hành cắt ruột thừa, dẫn lưu ổ bụng ra ngoài; ca mổ kết thúc thành công.

Hiện tại, bệnh nhân đã chuyển về khu cách ly khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh để điều trị, theo dõi sau phẫu thuật.

 

Hải Ly 

Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập