Bệnh viện Tâm Thần Trung ương I giám sát, kiểm tra thăm khám bệnh nhân Tâm thần tại Cao Bằng
Lượt xem: 85
Ngày 05/01/2023, Đoàn giám sát Bệnh viện Tâm thân Trung ương I do Tiến sĩ, Bs Cao Văn Tuân - Trưởng phòng chỉ đạo tuyến làm trưởng đoàn đã tổ chức giám sát, kiểm tra thăm khám bệnh nhân tâm thần đang điều trị tại cộng đồng trên địa bàn tỉnh Cao bằng. Tham gia cùng đoàn công tác có Thạc sĩ, bác sĩ Vương Thị Tuyên - Phó Giám đốc Sở Y tế Cao Bằng; BsCKI Bế Thị Bạch - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và các viên chức liên quan.

Đoàn công tác đến thăm bệnh nhân H.V. B, xóm Đồng Mây, xã Lương Can, huyện Hà Quảng

Hiện nay toàn tỉnh quản lý 1.208 bệnh nhân tâm thần phân liệt535 bệnh nhân động kinh. Trong năm 2022, toàn tỉnh phát hiện mới 114 bệnh nhânđạt 100% so với kế hoạch năm. Trong đó tâm thần phân liệt 72 bệnh nhân, 42 bệnh nhân động kinh. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã hướng dẫn Trạm Y tế tuyến xã thực hiện cấp thuốc định kỳ cho bệnh nhân tâm thần tại gia đình và nhân viên YTTB tham gia phục hồi chức năng cho bệnh nhân tâm thần tại cộng đồng.

 

Tiến sĩ, Bs Cao Văn Tuân - Trưởng phòng chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Tâm thân Trung ương I hỏi thăm tình hình sức khỏe của bệnh nhân và tư vấn cho gia đình cách chăm sóc, theo dõi sức khỏe bệnh nhân

Đoàn công tác đã đến thăm bệnh nhân H.V.B, 48 tuổi ở xóm Đồng Mây, xã Lương Can, huyện Hà Quảng. Bệnh nhân B bị bệnh tâm thân từ năm 2017, có tiền xử hay uống rượu, năm 2017 trong một lần uống rượu say bị ngã bất tỉnh, trí nhớ cũng suy giảm và bị bệnh gia đình đã cho đi khám và được chẩn đoán là mắc bệnh Tâm thần phân liệt và được lấy thuốc và điều trị. Hiện bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc hạn chế, người nhà đã xích chân nhưng vẫn đi lang thang và chạy người đường. Các bác sỹ trong đoàn công tác đã động viên, chia sẻ những khó khăn với người thân trong gia đình và tư vấn thực hiện tốt việc uống thuốc đều đặn, quản lý, điều trị, giúp đỡ người bệnh uống thuốc đầy đủ đúng theo đơn thuốc cấp. Đồng thời cần đưa bệnh nhân đi điều trị tại Bệnh viện Tâm thân Trung ương 1 sớm nhất, để đảm bảo sức khoẻ cho người bệnh và phòng tránh được các tai nạn thương tích do bệnh nhân khi không kiểm soát được với những người xung quanh.

Để tạo điều kiện hỗ trợ, chăm sóc, phục hồi chức năng cho người bệnh tâm thần đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới cần có sự chung tay, góp sức của toàn xã hội. Cần tiếp tục làm tốt công tác quản lý, giám sát bệnh nhân tâm thần tại cộng đồng. Trong thời gian tới Trung tâm Kiểm soát bệnh tật sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển mạng lưới chăm sóc sức khỏe tâm thần tại cộng đồng để thực hiện tốt chương trình mục tiêu y tế bảo vệ sức khỏe tâm thần cộng đồng.

Ngọc Anh

 
 
 
Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập