Nguyên Bình: Triển khai Chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ CSSKSS/KHHGĐ năm 2023
Lượt xem: 149
Nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác chăm sóc sức khoẻ sinh sản/kế hoạch hoá gia đình (CSSKSS/KHHGĐ), Trung tâm Y tế huyện Nguyên Bình đã triển khai Chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ CSSKSS/KHHGĐ vùng dân tộc thiểu số năm 2023 tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Triển khai Chiến dịch truyền thông tại Trạm Y tế xã Phan Thanh, huyện Nguyên Bình.

 

Đối tượng được truyền thông trong chiến dịch là chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ (từ 15- 49 tuổi). Chiến dịch được thực hiện với mục tiêu: cải thiện sức khỏe phụ nữ, đặc biệt là người dân tộc thiểu số về thể chất và tinh thần, tầm vóc, tuổi thọ; tăng cường công tác y tế cơ sở để đồng bào dân tộc thiểu số được tiếp cận với các dịch vụ CSSKSS/KHHGĐ.

Chiến dịch còn cung cấp các phương tiện tránh thai miễn phí, khám phụ khoa và tư vấn cho chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản thực hiện KHHGĐ... Kết thúc, Trung tâm đã thực hiện truyền thông được 14 lần, với trên 600 người tham dự; đặt vòng tránh thai được 24 ca; cấy tránh thai 01 ca; triệt sản nữ 04 ca; tiêm thuốc tránh thai cho 731 người; cấp phát thuốc tránh thai cho 1.029 phụ nữ; phát bao cao su cho 130 người…

Chiến dịch được thực hiện là giải pháp quan trọng góp phần giảm mức sinh và nâng cao chất lượng dân số trong thời gian tới, góp phần thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch về công tác CSSKSS/KHHGĐ năm 2023 trên địa bàn huyện.

 

Nông Hình

 

 

 

Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập