Mổ cấp cứu thành công sản phụ tiền sản giật và em bé sinh non trong Khu cách ly phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh
Lượt xem: 384

Ngày 10/7/2020, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng đã thực hiện thành công ca mổ cho sản phụ 39 tuổi, ở huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh đang mang thai khoảng 30 tuần.

Hướng dẫn cho bà mẹ cách nuôi con bằng sữa mẹ.

 

Trước đó, ngày 07/7/2020, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiếp nhận điều trị một bệnh nhân là công dân đang thực hiện cách ly theo dõi sức khỏe tại Trung đoàn 852 (xã Ngũ Lão, huyện Hòa An) sau khi trở về từ Trung Quốc.

Bệnh nhân được chẩn đoán đang mang thai khoảng 30 tuần, tiền sản giật nặng. Sau một thời gian điều trị nhưng tình trạng bệnh vẫn không ổn định, có thể đe dọa đến tính mạng của mẹ và con. Các bác sĩ đã hội chẩn, quyết định mổ cấp cứu cho bệnh nhân. Sau gần 01 giờ đồng hồ, kíp mổ đã thực hiện thành công, kịp thời cứu sống cả hai mẹ con.

Sau mổ, tình hình sức khỏe của sản phụ ổn định, được theo dõi và chăm sóc cùng bé sơ sinh tại Khu cách ly Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Do bé sinh non, suy hô hấp nên được chăm sóc, điều trị tích cực: Thở CPAP (phương pháp hỗ trợ cho trẻ bị suy hô hấp còn khả năng tự thở bằng cách duy trì một áp lực dương liên tục trong suốt chu kỳ thở), truyền dịch nuôi dưỡng bằng đường tĩnh mạch, theo dõi chặt chẽ 24/24h. Sau 5 ngày chăm sóc, điều trị tích cực, tình trạng sức khỏe của cháu bé đã tiến triển tốt, tự thở không cần hỗ trợ của máy. Đến ngày 15/7 cháu bé được ghép mẹ và tự bú sữa mẹ hoàn toàn.

Trong thời gian điều trị, các bác sĩ hướng dẫn cho người mẹ cách chăm sóc trẻ bằng phương pháp Kangaroo; hỗ trợ và theo dõi khả năng chăm sóc con của bà mẹ và người nhà như: cách nuôi con bằng sữa mẹ, cách giữ ấm thân nhiệt cho trẻ, dinh dưỡng cho mẹ và con, các dấu hiệu nguy hiểm của trẻ,... Đánh giá các yếu tố an toàn và điều kiện sức khỏe cho em bé sinh non trước khi ra viện.

Kim Cúc

Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập