Toàn tỉnh xử phạt 15 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm với số tiền 89 triệu đồng
Lượt xem: 347
Tết Nguyên đán là thời điểm thị trường thực phẩm nhộn nhịp nhất trong năm. Song, cũng là thời điểm nhiều thực phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xâm nhập thị trường. Để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP), Ban Chỉ đạo An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Cao Bằng đã ban hành Kế hoạch số 3337/KH-UBND về việc đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu và các Lễ hội Xuân 2021.

Bà lương Thị Hà - Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP, phó trưởng đoàn thanh, kiểm tra liên ngành ATTP phát biểu tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo ATVSTP huyện Bảo Lạc

Với mục tiêu kiểm soát đảm bảo an toàn thực phẩm trong sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu và sử dụng thực phẩm; tăng cường kiểm soát, xử lý việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng, phòng chống ngộ độc thực phẩm cho nhân dân trên địa bàn và khách du lịch trong dịp Tết Tân Sửu và mùa lễ hội Xuân 2021. Theo đó, Ban Chỉ đạo an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh chỉ đạo các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến văn bản pháp luật về ATTP, về sử dụng nguồn gốc nguyên liệu, điều kiện vệ sinh cơ sở, trang thiết bị phục vụ sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm; hướng dẫn người tiêu dùng lựa chọn và chế biến thực phẩm an toàn, không mua, tích trữ thực phẩm trong ngày Tết... Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra đối với các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, nhập khẩu thực phẩm, tập trung các mặt hàng được sử dụng nhiều trong dịp tết như: mứt tết, rượu, bia, nước giải khát, bánh kẹo… đặc biệt là gia súc, gia cầm, sản phẩm của gia súc, gia cầm nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ…

 

Đoàn thanh, kiểm tra liên ngành ATTP kiểm tra mô hình trồng rau sạch tại thị trấn Bảo Lạc

Bắt đầu  từ ngày 01/01/2021 đến ngày 28/02/2021, toàn tỉnh đã thành lập 153 đoàn công tác thanh tra, kiểm tra liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm trên phạm vi toàn tỉnh. Trong đó, cấp tỉnh thành lập 03 đoàn, tuyến huyện 10 đoàn, tuyến xã 140 đoàn để tiến hành giám sát việc triển khai các hoạt động đảm bảo an toàn thực phẩm; kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm trọng điểm như:  chợ, cơ sở đầu mối cung cấp chủ yếu các mặt hàng thực phẩm phục vụ Tết Nguyên đán và các lễ hội.

Kết quả, toàn tỉnh đã thanh tra, kiểm tra trước và trong Tết Nguyên Đán Tân Sửu được 613 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống... trong đó 68 cơ sở vi phạm. Trong số cơ sở vi phạm, các đoàn kiểm tra đã tiến hành nhắc nhở 53 cơ sở; xử lý vi phạm hành chính 15 cơ sở với số tiền 89 triệu đồng.

Cùng với hình thức phạt tiền, Đoàn thanh, kiểm tra liên ngành An toàn vệ sinh thực phẩm đã buộc các cơ sở nêu trên dừng ngay hành vi vi phạm; thu hồi, tiêu hủy lô sản phẩm vi phạm chất lượng.

Trong thời gian tới, Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Cao Bằng sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị chức năng và các địa phương tăng cường thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định về an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm.

                                       Nguyễn Thy - Chi Cục ATVSTP

 

Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập