Khám sàng lọc bệnh tăng huyết áp và đái tháo đường miễn phí cho 202 người
Lượt xem: 484
Trong 2 ngày 13 và 14/5/2020, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện và Quân y Đồn Biên phòng Sóc Hà (Hà Quảng) tổ chức khám sàng lọc, tư vấn bệnh tăng huyết áp, bệnh đái tháo đường miễn phí  cho 202 người dân trong độ tuổi từ 40 trở lên, tại xã Sóc Hà, nhân hưởng ứng Ngày Thế giới phòng, chống bệnh tăng huyết áp 17/5/2020.

 Khám sàng lọc, tư vấn bệnh tăng huyết áp, bệnh đái tháo đường miễn phí cho người dân xã Sóc Hà.

Theo đó, mỗi người dân đến khám sẽ được đo huyết áp, đo chiều cao, cân nặng, vòng eo, vòng hông; test thử nhanh đường huyết. Đối với những trường hợp mắc bệnh hoặc có nguy cơ mắc bệnh, các y bác sĩ đã tư vấn hướng điều trị, chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi, rèn luyện sức khỏe...

Cùng với hoạt động khám bệnh,người dân được nghe truyền thông về các kiến thứ nhận biết sớm nguyên nhân, dấu hiệu của bệnh tăng huyết áp, cũng như bệnh đái tháo đường, cách dự phòng nguy cơ mắc bệnh và các biện pháp nhằm hạn chế biến chứng cho người bệnh.

Kết quả khám sàng lọc đã phát hiện 56 trường hợp mắc tăng huyết áp, 21 trường hợp mắc đái tháo đường mới và 24 trường hợp tiền đái tháo đường.

Qua đợt khám sàng lọc, giúp người dân nâng cao nhận thức, hiểu biết về bệnh tăng huyết áp, bệnh đái tháo đường, để chủ động phát hiện sớm và được điều trị kịp thời.

 Cũng trong đợt này, y bác sỹ đã thực hiện khám bưới cổ cho 120 cháu học sinh lứa tuổi từ 8 đến 10, của Trường Tiểu học Đàm Minh Viễn, xã Sóc Hà. Kết quả không phát hiện trường hợp nào mắc bệnh bướu cổ.

 

                                                               Ngọc Anh

Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập