BVĐK tỉnh tiếp nhận, xử trí kịp thời ca ngộ độc thuốc diệt chuột ở trẻ em
Lượt xem: 335
Ngày 09/3/2022, BVĐK tỉnh Cao Bằng đã tiếp nhận và xử trí kịp thời ca ngộ độc thuốc diệt chuột ở trẻ em.

Bác sĩ Khoa Nhi, BVĐK tỉnh kiểm tra sức khoẻ cho bệnh nhân.

 

Trước đó, Bệnh viện đã tiếp nhận bệnh nhân M.N.L, 4 tuổi, trú tại huyện Hoà An, nhập viện trong tình trạng mệt mỏi, chóng mặt…

Theo lời kể của người nhà, khoảng 16h30 cùng ngày, gia đình phát hiện trẻ cắn phải ống thuốc diệt chuột màu hồng, dạng siro vừa mua về do sơ xuất chưa kịp cất, không rõ trẻ uống vào số lượng bao nhiêu. Sau đó, trẻ thỉnh thoảng kêu chóng mặt nên đưa trẻ đến khám và điều trị. Sau khi khám, làm các xét nghiệm các bác sĩ chẩn đoán trẻ bị ngộ độc thuốc diệt chuột, đồng thời tiến hành xử trí cấp cứu kịp thời. Hiện tại, trẻ tỉnh táo, tiếp xúc tốt.

Bác sĩ CKI Nông Thị Hạnh - Khoa Nhi, BVĐK tỉnh cho biết: Để tránh những tai nạn, ngộ độc có thể xảy ra với trẻ em, các bậc cha mẹ, người nhà, người trông trẻ cần chú ý với các hóa chất trong nhà, cần khóa các ngăn dựng hoá chất, để hóa chất xa tầm với của trẻ em.  

Không để thực phẩm và hóa chất gần nhau để tránh sử dụng nhầm. Ngay sau khi dùng xong hóa chất hãy để hóa chất trở lại vị trí bảo quản an toàn ban đầu. Không cho trẻ lại gần các khu vực vừa mới được phun hóa chất. Tiêu huỷ hoặc loại bỏ vào thùng rác các hóa chất cũ đã quá hạn sử dụng.

Đối với thuốc chữa bệnh cần để xa tầm tay của trẻ, không cho trẻ nhìn thấy. Không để thuốc trên mặt bàn hoặc quầy hay trong các túi nhựa. Tránh dùng thuốc trước mặt trẻ em vì trẻ nhỏ thường bắt chước người lớn...

Nếu phát hiện trẻ uống nhầm thuốc diệt chuột hoặc các hóa chất độc hại, cần đưa trẻ tới ngay cơ sở y tế gần nhất, càng sớm càng tốt để được các y bác sĩ cấp cứu. Khi đi nhớ mang theo vỏ thuốc hoặc chai hóa chất mà trẻ uống nhầm để các bác sĩphương pháp xử trí kịp thời và chính xác.

 

Hương Chinh

 

 

 

Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập