Sơ kết 01 năm triển khai thực hiện các nội dung kết nghĩa giữa UBND huyện Hòa An với Sở Y tế Cao Bằng
Lượt xem: 31
Ngày 28/3/2024, Sở Y tế phối hợp với UBND huyện Hoà An tổ chức Hội nghị sơ kết 01 năm triển khai thực hiện các nội dung kết nghĩa giữa UBND huyện Hòa An và Sở Y tế tỉnh Cao Bằng; trao tặng kinh phí hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người dân trên địa bàn huyện Hòa An.

Đồng chí Nông Tuấn Phong - Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại Hội nghị sơ kết.

 

Sau 01 năm triển khai thực hiện Lễ Ký kết giữa hai đơn vị về lĩnh vực y tế và các hoạt động an sinh xã hội, hai bên đã phối hợp xây dựng chương trình, kế hoạch tổ chức triển khai các hoạt động về y tế trên địa bàn huyện Hoà An, trong đó có hoạt động phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai trong công tác đào tạo nguồn nhân lực cho ngành y tế, nâng cao sức khỏe cho nhân dân; phối hợp triển khai chương trình, nhiệm vụ trong các chương trình mục tiêu quốc gia liên quan đến lĩnh vực y tế trên địa bàn huyện.

Thực hiện Tiểu Dự án 2 “Cải thiện dinh dưỡng” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, với tổng số vốn được giao năm 2023 là 691 triệu đồng, kết quả giải ngân đạt 98,5%. Trong năm 2023, UBND huyện phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai và Sở Y tế Cao Bằng tổ chức các khoá đào tạo, tập huấn về các chuyên đề: Văn hoá ứng xử và Phát triển nguồn nhân lực y tế; Nội tiết - Đái tháo đường; Kỹ năng về sơ cấp cứu phòng, chống tai nạn thương tích; cử cán bộ đi học trực tiếp tại Bệnh viện Bạch Mai về các chuyên ngành thận nhân tạo, xử lý nước RO, trợ giúp phẫu thuật...

Năm 2023, với sự nỗ lực, phối hợp chặt chẽ giữa Sở Y tế và UBND huyện Hòa An, hai bên đã tổ chức triển khai mua sắm thành công máy chạy thận nhân tạo với kinh phí trên 2,4 tỷ đồng; trong đó, kinh phí mua máy chạy thận nhân tạo trên 1,1 tỷ đồng, kinh phí hệ thống nước RO trên 1,3 tỷ đồng; UBND huyện Hòa An cấp kinh phí đầu tư sửa chữa khu nhà chạy thận nhân tạo với tổng kinh phí trên 550 triệu đồng. Ngày 26/02/2024, hai đơn vị đã phối hợp tổ chức thành công Chương trình Khai trương Đơn vị thận nhân tạo thuộc Khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực và Chống độc - Thận nhân tạo, Trung tâm Y tế huyện Hòa An, với quy mô 3 máy chạy thận nhân tạo/3 giường bệnh.

Phối hợp tổ chức khám chữa bệnh nhân đạo, cấp phát thuốc và tặng quà miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách tại xã Lê Chung và Trung tâm Y tế huyện Hoà An, kết quả khám được 651 người. Phối hợp có hiệu quả trong việc vận động từ các nguồn lực, các tổ chức, nhà hảo tâm đầu tư mua sắm, trao tặng các thiết bị y tế cho Trung tâm Y tế huyện, trong đó được tặng 01 máy nội soi tai - mũi - họng; 01 bộ máy vi tính; 01 máy điều trị laser nội mạch. Phối hợp với Bệnh viện Mắt Hà Nội - Vĩnh Phúc tổ chức khám sàng lọc mắt cho trên 4.000 người nhân dân trên địa bàn huyện...

Hai bên thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật về lĩnh vực y tế đến với cán bộ, công chức và người dân; lồng ghép tại các hội nghị và tại các hoạt động chuyên đề trong việc khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân. Tích cực phối hợp, trao đổi thông tin các lĩnh vực: Công tác quản lý y tế dự phòng, vệ sinh nước sạch, sinh hoạt, vệ sinh môi trường, y tế học đường; khám, chữa bệnh và phục hồi chức năng; quản lý dược và mỹ phẩm, an toàn vệ sinh thực phẩm, quản lý dân số - kế hoạch hóa gia đình và sức khỏe sinh sản…

Sở Y tế và Công đoàn ngành Y tế tỉnh Cao Bằng đã trao tặng kinh phí hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người dân tại Thị trấn Nước Hai từ nguồn kinh phí do đoàn viên công đoàn ngành Y tế đóng góp, với tổng trị giá 132 triệu đồng, đến nay 3 nhà đã hoàn thành việc xây dựng và ổn định cuộc sống.

Cùng với đó, hai bên thường xuyên tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại cơ quan nhân dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 và Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/02; các hoạt động thăm, tặng quà, giao lưu văn hóa, thể thao giữa hai đơn vị, từ đó tạo thêm động lực, tinh thần cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức để tiếp tục hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

 

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Quốc Trung - Bí thư Huyện uỷ Hoà An phát biểu tại Hội nghị sơ kết 01 năm triển khai thực hiện các nội dung kết nghĩa giữa UBND huyện Hòa An và Sở Y tế tỉnh Cao Bằng.

 

Trong thời gian tới, hai bên tiếp tục phối hợp triển khai thực hiện các nội dung đã ký kết, trong đó tập trung triển khai một số nội dung trọng tâm:  Tiếp tục đề xuất với Bệnh viện Bạch Mai hỗ trợ đào tạo, chuyển giao kỹ thuật có tính chuyên khoa sâu, trọng tâm các kỹ thuật thuộc chuyên ngành: Đột quỵ, cấp cứu nhi, nội soi gây mê; vận động từ các nguồn kinh phí và tổ chức đấu thầu mua sắm hệ thống chụp cắt lớp vi tính (CT-Scanner 32 dãy) để triển khai các dịch vụ kỹ thuật đột quỵ; phối hợp huy động các nguồn lực, các nguồn hỗ trợ, tài trợ về trang thiết bị y tế, thuốc; tổ chức khám sức khoẻ miễn phí cho người dân trên địa bàn huyện, đặc biệt là người cao tuổi, phụ nữ và trẻ em, người nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp tổ chức các hoạt động đảm bảo an sinh xã hội, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, tạo điều kiện cho các đoàn viên công đoàn được học tập, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm công tác.

 

anh tin bai

Lãnh đạo Sở Y tế và Công đoàn ngành Y tế Cao Bằng trao kinh phí hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho huyện Hòa An.

 

Nhân dịp này, Sở Y tế và Công đoàn ngành Y tế Cao Bằng đã trao tặng 132 triệu đồng hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho huyện Hòa An.

 

Đức Giang

 

 

 

1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập