Giám sát hoạt động y tế và hỗ trợ một số hoạt động khám sức khỏe tại huyện Bảo Lâm
Lượt xem: 68
Từ ngày 17- 19/5/2023, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Bảo Lâm thực hiện chương trình giám sát, hỗ trợ hoạt động y tế thuộc chương trình Mục tiêu quốc gia và hỗ trợ một số hoạt động khám sức khỏe cho người dân tại các xã: Thạch Lâm, Nam Quang và Lý Bôn (Bảo Lâm).

Khám mắt cho người dân tại xã Thạch Lâm.

 

Đoàn đã tiến hành giám sát, hỗ trợ các hoạt động: Cải thiện dinh dưỡng và các hoạt động thuộc chương trình Mục tiêu quốc gia; Việc thực hiện Bộ Tiêu chí quốc gia về y tế xã (theo Quyết định 1300/QĐ-BYT); Hoạt động tư vấn, hướng dẫn trình diễn bữa ăn cho trẻ; Hỗ trợ khám sức khỏe, khám sàng lọc ung thư vú, ung thư cổ tử cung cho phụ nữ trong độ tuổi sinh sản tại cộng đồng; Khám sàng lọc và tư vấn bệnh Phong - Da liễu; Khám sàng lọc và tư vấn bệnh: Hen phế quản, Phổi tắc nghẽn mãn tính và các bệnh về mắt.

 

anh tin bai

Tư vấn về bệnh Phổi tắc nghẽn mãn tính cho ngươi dân tại xã Thạch Lâm.

 

anh tin bai

Hướng dẫn sử dụng thuốc về bệnh ngoài da cho người dân tại xã Nam Quang.

 

anh tin bai

Giám sát, hỗ trợ nấu bột dinh dưỡng cho trẻ tại Trạm Y tế xã Lý Bôn.

 

Kết thúc, đoàn đã hỗ trợ hoạt động truyền thông, tư vấn và thực hành dinh dưỡng cho 128 người gồm phụ nữ đang mang thai, có con dưới 2 tuổi và người chăm sóc trẻ. Khám phụ khoa và sàng lọc ung thư cổ tử cung, ung thu vú được 136 người, trong có 33 phụ nữ đang mang thai. Bệnh Phổi tắc nghẽn mãn tính khám cho 129 người, phát hiện 27 trường hợp mắc bệnh. Khám và tư vấn các bệnh về mắt cho 128 người. Khám sàng lọc và tư vấn bệnh Phong - Da liễu được 138 người, không phát hiện bệnh nhân phong. Có 122 người được cấp phát thuốc miễn phí về các bệnh, với tổng số tiền gần 3 triệu đồng.

 

Trung Thủy

1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập