Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Mổ cấp cứu thành công cho công dân đang cách ly bị u nang buồng trứng
Lượt xem: 302

Ngày 29/4/2020, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Cao Bằng đã mổ cấp cứu cho công dân đang cách ly bị u nang buồng trứng.

Các y, bác sĩ đang thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân L.T.C

 

Bệnh nhân nữ L.T.C, 47 tuổi, ở huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái, từ Trung Quốc trở về và đang thực hiện cách ly theo dõi sức khỏe (được 01 ngày) tại Khu cách ly Trung đoàn 852 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (xã Ngũ Lão, huyện Hòa An). Bệnh nhân vào viện trong tình trạng phù chân, bụng chướng to.

Bệnh nhân L.T.C cho biết: trước đó khoảng 10 ngày đã xuất hiện căng chướng bụng, kèm phù to hai chân, người mệt mỏi, đi lại tức ngực, khó thở kèm theo đi tiểu ít hơn bình thường, có xuất hiện các nốt xuất huyết tại chân tay, nôn nhiều.

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ đã tiến hành mổ cấp cứu phẫu thuật cắt bỏ khối u nang có kích thước khoảng 10x10 cm. Sau mổ, người bệnh tỉnh táo, tình trạng ổn định, tiếp tục được theo dõi và điều trị tại Khu cách ly BVĐK tỉnh.

Cùng ngày, BVĐK tỉnh cũng đã điều trị nội khoa ổn định cho bệnh nhân nam L.V.N, 38 tuổi, ở huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa được chẩn đoán là Viêm tụy cấp. Đây cũng là công dân đang thực hiện cách ly theo dõi sức khỏe tại Khu cách ly huyện Hạ Lang được chuyển đến BVĐK tỉnh để điều trị.

Nguyễn Khoa 

1 2 3 
Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập