Sở Y tế kiểm tra, giám sát duy trì thực hiện chương trình mục tiêu y tế - dân số năm 2022 và khảo sát mở thêm các Điểm Trạm
Lượt xem: 106
Ngày 07/8/2022, đoàn công tác Sở Y tế do đồng chí Nông Tuấn Phong - Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, giám sát duy trì thực hiện mục tiêu chương trình y tế - dân số năm 2022 tại Trạm Y tế xã Ngọc Đào, huyện Hà Quảng và Trạm Y tế xã Quang Vinh, huyện Trùng Khánh; Khảo sát mở thêm các Điểm Trạm trực thuộc Trạm Y tế xã trên địa bàn các xã của huyện Hà Quảng, Trùng Khánh và Quảng Hòa.

Đoàn kiểm tra tủ thuốc Bảo hiểm Y tế tại Trạm Y tế xã Quang Vinh, huyện Trùng Khánh. (Trọng Thụ)

 

Đoàn công tác tiến hành kiểm tra hoạt động của Trm Y tế các xã theo Bộ biểu mẫu theo dõi và giám sát hoạt động của Trạm Y tế xã tại Quyết định số 5924/QĐ-BYT ngày 20/12/2019 của Bộ Y tế về việc ban hành Bộ biểu mẫu theo dõi và giám sát hoạt động của Trạm Y tế xã. Các nội dung kiểm tra theo bộ biểu mẫu gồm: Chỉ số hoạt động chuyên môn về y tế; Chỉ số hoạt động chuyên môn về dân số; Chỉ số nhân lực, hạ tầng, trang thiết bị, tài chính, bảo hiểm y tế. Đánh giá thực hiện Bộ tiêu chí phòng khám an toàn phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp của Bộ Y tế ban hành theo Quyết định số 4999/QĐ-BYT ngày 01/12/2020. Kiểm tra các nội dung khác theo nhiệm vụ của Trạm Y tế.

Qua kiểm tra, giám sát cho thấy Trạm Y tế 2 xã Ngọc Đào và Quang Vinh đã thực hiện tốt Bộ biểu mẫu theo dõi và giám sát hoạt động của Trạm Y tế xã được ban hành tại Quyết định số 5924/QĐ-BYT ngày 20/12/2019 của Bộ Y tế.

Đồng chí Nông Tuấn Phong - Giám đốc Sở Y tế kiểm tra, khảo sát thực trạng cơ sở hạ tầng Trạm Y tế xã Đào Ngạn (cũ), huyện Hà Quảng.

 

Cùng ngày, Đoàn đã đến khảo sát thực trạng cơ sở nhà trạm của các Trạm Y tế các xã trước khi chưa sáp nhập đơn vị hành chính gồm: Đào Ngạn, Vần Dính, Hồng Sỹ, Mã Ba (Hà Quảng) và xã Đoài Khôn (Quảng Hoà). Sau khi sáp nhập các xã từ năm 2019 thì cơ sở vật chất, nhà Trạm Y tế của các xã trên không sử dụng, khoá cửa không hoạt động, do chuyển đến cơ sở mới. Tuy nhiên, sau khi sáp nhập địa giới hành chính các xã trên có địa bàn rộng, đường xá đi lại xa, không thuận tiện cho người dân đến Trạm Y tế xã khám, chữa bệnh. Bên cạnh đó, cũng rất khó khăn cho cán bộ y tế triển khai các chương trình y tế - dân số trên địa bàn các xã sáp nhập.

Qua khảo sát, đoàn công tác đã đề xuất cho sửa chữa cơ sở như: mái nhà, sơn lại nhà trạm, cửa các loại, tường rào, ông thoát nước, đường điện, biển cổng trạm… Để khẩn trương thành lập ngay các Điểm Trạm thuộc Trạm Y tế của các xã, nhằm tạo điều kiện thuận lợi giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu tại Trạm Y tế mà không phải di chuyển đến điểm Trạm chính do quá xa và nhân viên y tế xã cũng thuận tiện hơn trong công tác khám, chữa bệnh, tư vấn và công tác y tế dự phòng.

 

                                                                                                     Ngọc Anh

 

 

Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập