Sở Y tế khảo sát mở Điểm Trạm trực thuộc Trạm Y tế xã trên địa bàn huyện Trùng Khánh và Quảng Hòa
Lượt xem: 74
Chiều ngày 05/8, đoàn công tác của Sở Y tế do đồng chí Nông Tuấn Phong - Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn đã đến khảo sát địa điểm để mở Điểm Trạm trực thuộc Trạm Y tế xã Quang Hán, huyện Trùng Khánh và xã Cách Linh, huyện Quảng Hòa để phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho người dân. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Phòng chuyên môn của Sở Y tế: Nghiệp vụ, Tổ chức cán bộ, Kế hoạch - Tài chính.

Đoàn công tác Sở Y tế khảo sát địa điểm để mở Điểm Trạm thuộc Trạm Y tế xã Cách Linh, huyện Quảng Hòa.

 

Xã Quang Hán sau khi sáp nhập (từ xã Quang Hán cũ với xã Cô Mười cũ) có tổng diện tích 41,19 km², với dân số 7.198 người, có 13 xóm hành chính, xóm xa nhất cách trung tâm xã 14km, trong đó có nơi đi bộ trên 2km đường đồi núi. Trạm Y tế xã sau khi sáp nhập được đặt tại địa bàn xã Quang Hán (cũ), với 3 viên chức làm việc.

Xã Cách Linh được sáp nhập với xã Hồng Đại (cũ), có diện tích 47,50 km², dân số 4.723 người, có 12 xóm hành chính, xóm xa nhất cách Trạm Y tế trên 10km, trong đó có 3 xóm phải đi bộ là Nà Nhai, Xa Sám và Hát Pắt. Trạm Y tế được đặt tại xã Cách Linh (cũ), với 5 viên chức làm việc.

Sau khi sáp nhập địa giới hành chính 2 xã có địa bàn rộng, đường đi lại xa, nên người dân đến Trạm Y tế xã khám, chữa bệnh cũng như việc triển khai các chương trình y tế của Trạm Y tế gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, việc thành lập các Điểm Trạm thuộc Trạm Y tế 2 xã sẽ tạo điều kiện thuận lợi giúp người dân kịp thời tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu tại Trạm Y tế; nhân viên y tế xã cũng thuận tiện hơn trong công tác khám, chữa bệnh và công tác y tế dự phòng.

Qua khảo sát, đồng chí Nông Tuấn Phong - Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo các Phòng chuyên môn của Sở Y tế nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục để trình xin chủ chương với lãnh đạo cấp trên. Đồng thời, xây dựng phương án, kế hoạch để cải tạo, sửa chữa cơ sở vật chất đã xuống cấp, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết cho công tác khám, chữa bệnh, dự phòng theo quy định để thành lập các Điểm Trạm trực thuộc Trạm Y tế xã, từ đó giúp nâng cao hiệu quả trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ ban đầu cho người dân.

 

Trung Thủy

 

 

Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập