Trao kinh phí hỗ trợ xây nhà từ quỹ “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn
Lượt xem: 223
Ngày 17/01/2023, Sở Y tế, Công đoàn ngành Y tế phối hợp với Công đoàn Trung tâm Y tế huyện Bảo Lạc tổ chức trao kinh phí hỗ trợ xây nhà từ quỹ “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn tại Thôn Nà Tao, xã Cô Ba, huyện Bảo Lạc.

Đồng chí Nguyễn Thu Hường - Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế và đồng chí Nông Văn Thánh - Phó Giám đốc Sở Y tế trao kinh phí hỗ trợ xây nhà cho đoàn viên.

 

Đoàn viên Tô Thế Nhuận có hoàn cảnh gia đình khó khăn, hiện đang sinh sống cùng mẹ đã già yếu, không còn khả năng lao động, mắc bệnh mãn tính, vợ và 2 con là lao động tự do không có công việc ổn định, thu nhập phụ thuộc và đồng lương. Gia đình sống trong căn nhà gỗ 5 gian dựng từ năm 2001, đã xuống cấp nhiều năm chưa có điều kiện làm nhà mới. Với số tiền 30 triệu đồng được hỗ trợ từ quỹ “Mái ấm Công đoàn” và sự giúp đỡ của người thân, bạn bè, hiện nay gia đình đang tiến hành xây dựng ngôi nhà cấp IV với diện tích 90m².

Trước đó, Công đoàn ngành cũng đã trao tặng cho 2 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có 1 đoàn viên công đoàn Trung tâm Y tế huyện Thạnh An làm nhà mới và 1 đoàn viên công đoàn huyện Hà Quảng sửa nhà.

Hưởng ứng Chương trình “Tết sum vầy, xuân gắn kết” năm 2023, Công đoàn ngành Y tế đã tham gia gói 100 cái bánh trưng ủng hộ gian hàng “0 đồng” của Liên đoàn lao động tỉnh; tặng quà tết cho 56 đoàn viên trong ngành Y tế có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có 5 suất quà của Thủ tướng Chính phủ, 15 suất của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, 29 suất của Hội Phật giáo, 7 suất của Liên đoàn lao động tỉnh Cao Bằng, với tổng trị giá 42.400.000 đồng, Công đoàn ngành Y tế hỗ trợ tiền vé xe cho 7 đoàn viên về quê ăn Tết.

 

Trung Thủy

 

Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập