Lễ Công bố triển khai Điểm Trạm Y tế Bình Lãng thuộc Trạm Y tế xã Thanh Long (Hà Quảng)
Lượt xem: 120
Ngày 28/12/2022, Trung tâm Y tế huyện Hà Quảng tổ chức Lễ Công bố triển khai Điểm Trạm Y tế Bình Lãng thuộc Trạm Y tế xã Thanh Long (Hà Quảng). Đến dự và chỉ đạo có đồng chí Nông Tuấn Phong - Giám đốc Sở Y tế; đồng chí Bế Thị Bạch - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật; đại diện lãnh đạo UBND xã Thanh Long.

Các đại biểu tham dự cắt băng tại Lễ Công bố triển khai Điểm Trạm Y tế Bình Lãng thuộc Trạm Y tế xã Thanh Long.

 

Căn cứ Quyết định số 1749/QĐ-UBND ngày 25/11/2022 của UBND tỉnh Cao Bằng về việc thực hiện thí điểm bố trí Điểm Trạm Y tế xã thuộc Trung tâm Y tế huyện trực thuộc Sở Y tế Cao Bằng tại một số xã sau sát nhập đơn vị hành chính theo Nghị quyết số 864/NĐ-UBTVQH ngày 10/01/2020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; Đề án số 4928/ĐA-SYT ngày 23/10/2022 của Sở Y tế Cao Bằng về thực hiện thí điểm bố trí Điểm Trạm Y tế xã thuộc Trung tâm Y tế huyện trực thuộc Sở Y tế Cao Bằng tại một số xã sau sát nhập đơn vị hành chính.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được tiếp cận với các các dịch vụ y tế trên địa bàn xã Thanh Long. Sau thời gian chuẩn bị đáp ứng các quy chuẩn của Bộ Y tế về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị và nhân lực, Điểm Trạm Y tế Bình Lãng là điểm trạm đầu tiên của huyện Hà Quảng được lựa chọn triển khai nhằm đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân ở xa trụ sở Trạm Y tế xã Thanh Long. Điểm Trạm có chức năng: Thực hiện công tác khám chữa bệnh, cấp phát thuốc cho nhân dân tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được tiếp cận với các các dịch vụ y tế, nhằm nâng cao sức khỏe của nhân dân trên địa bàn xã.

Đồng chí Nông Tuấn Phong – Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại Lễ công bố triển khai Điểm Trạm Y tế Bình Lãng.

 

Phát biểu tại Lễ Công bố, Giám đốc Sở Y tế Nông Tuấn Phong ghi nhận những nỗ lực của tập thể Trung tâm Y tế huyện và Trạm Y tế  xã Thanh Long đã chuẩn bị kịp thời để triển khai Điểm Trạm Y tế. Đồng thời, giao Điểm Trạm tiếp tục duy trì thực hiện đón tiếp, tư vấn nâng cao sức khỏe và phòng bệnh cho người dân trên địa bànTheo dõi thực hiện các chương trình mục tiêu y tế - dân số, chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em, người cao tuổi, dân số - kế hoạch hóa gia đình, kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại; Đẩy mạnh công tác truyền thông để người dân lựa chọn đến điểm Trạm Y tế khám, chữa bệnh và tư vấn sức khoẻ ngày càng hiệu quả hơn.

Đồng chí Nông Tuấn Phong – Giám đốc Sở Y tế thăm hỏi người dân khi đến khám chữa bệnh tại Điểm Trạm.

 

Giao cho Trung tâm Y tế huyện Hà Quảng thường xuyên giám sát và đôn đốc về chuyên môn tại Điểm Trạm, xây dựng kế hoạch quản lý cơ sở vật chất, phân công nhiệm vụ cụ thể cho viên chức thực hiện tại Điểm Trạm và đảm bảo luôn có viên chức trực tại Trạm 24/24h, tiếp tục hỗ trợ chuyên môn để Điểm Trạm Y tế Bình Lãng đi vào hoạt động ngày càng hiệu quả.

Siêu âm cho người dân tại Điểm Trạm Y tế Bình Lãng thuộc Trạm Y tế xã Thanh Long.

 

Trong ngày, đội ngũ y, bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện và Trạm Y tế xã Thanh Long đã khám và tư vấn sức khoẻ cho 86 người, trong đó khám nội 30 người, siêu âm 38 người, điện tim 18 người…

 

Ngọc Anh 

Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập