Truyền thông hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống Đái tháo đường 14/11
Lượt xem: 68

Ngày 14/11/2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tổ chức cổ động truyền thông hưởng ứng Ngày Thế giới phòng, chống đái tháo đường 14/11/2022 qua các tuyến đường thuộc địa bàn Thành phố Cao Bằng, những nơi tập trung đông dân cư.

Xe cổ động qua địa bàn phường Sông Hiến, Thành phố Cao Bằng. Ảnh: Trọng Thụ

Đái tháo đường là 1 trong 3 bệnh (sau ung thư và tim mạch) có tốc độ phát triển nhanh nhất và thường gây tàn phế, tử vong nhiều nhất hiện nay. Đái tháo đường ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và thiệt hại đến kinh tế của mỗi gia đình và toàn xã hội. Xét nghiệm đường máu là cách duy nhất tầm soát bệnh đái tháo đường để sớm phát hiện bệnh. Việc kiểm tra phát hiện sớm bệnh đái tháo đường có ý nghĩa rất quan trọng nhằm kịp thời tư vấn, hướng dẫn chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp để giảm tiến triển đến đái tháo đường thật sự. Đặc biệt là những đối tượng có nguy cơ như người từ 40 tuổi trở lên; từng được xác định rối loại đường huyết; thừa cân, béo phì; mắc bệnh lý tim mạch; có người thân trong gia đình mắc bệnh đái tháo đường; phụ nữ từng mắc đái tháo đường thai kỳ...

Bệnh đái tháo đường ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, kinh tế của quốc gia và của mỗi gia đìnhBệnh đái tháo đường hoàn toàn có thể phòng, chống được bởi hiểu biết và thực hành đúng; Xét nghiệm đường máu là cách duy nhất phát hiện bệnh đái tháo đường để điều trị sớm, ngăn ngừa biến chứngmọi người hãy cảnh giác, xét nghiệm đường máu định kỳ hàng năm để phát hiện sớm bệnh đái tháo đường. Ngoài ra hãy duy trì hoạt động thể lực hàng ngày, thực hiện chế độ ăn uống hợp lý để phòng, chống bệnh đái tháo đường.

 

 

Hồng Hạnh

 

 
 
Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập