Chiến dịch truyền thông phòng chống COVID-19 "Vì một Việt Nam khỏe mạnh"
Lượt xem: 118
Bộ Y tế đã ban hành Kế hoạch số 1176/KH-BYT ngày 07/9/2022 về triển khai Chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới với chủ đề "Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh".

Nội dung quan trọng mà Bộ Y tế đưa ra trong Chiến dịch truyền thông là thông điệp 2K (Khẩu trang, sát khuẩn ) + Vắc xin + Thuốc + Điều trị + Công nghệ + Ý thức người dân và các biện pháp khác… Với mục đích nâng cao ý thức, hướng đến thay đổi hành vi cá nhân có lợi cho sức khỏe, thông qua việc tiếp tục các biện pháp phòng, chống COVID-19 trong tình hình mới nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát tốt dịch bệnh. Tăng cường vai trò và trách nhiệm của các Ban, ngành, đoàn thể và địa phương trong việc huy động sự đồng thuận của người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống COVID-19 với 3 trụ cột phòng, chống dịch. Thứ nhất là xét nghiệm, cách ly, điều trị; thứ 2 là thực hiện 2K khẩu trang, sát khuẩn; thứ 3 là Vắc xin + Thuốc + Điều trị + Công nghệ + Ý thức người dân và các biện pháp khác. 

Chiến dịch diễn ra từ ngày 12/9 đến ngày 31/10. Với rất nhiều hoạt động truyền thông tại Trung ương và các đơn vị địa phương. Với các nội dung hoạt động phong phú và hiện đại trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến cùng sự tham gia đông đảo của các nghệ sỹ, ca sỹ, diễn viên, KOLs, người nổi tiếng. Bộ Y tế mong muốn thông điệp phòng, chống dịch COVID-19 cùng với các biện pháp hữu hiệu: khẩu trang, khử khuẩn, vắc xin, thuốc, điều trị, công nghệ, ý thức người dân và các biện pháp khác sẽ được cộng đồng đón nhận và lan toả trên toàn quốc.
Bộ Y tế đã ứng dụng mã QR code để các cấp ngành và người dân có thể dễ dàng tiếp cận tài liệu, thông tin phòng chống dịch COVID-19 và các hoạt động của Chiến dịch.

Mai Hoa

 

Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập