Cục Quản lý môi trường y tế (Bộ Y tế) kiểm tra, giám sát việc thực hiện cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp tại Cao Bằng
Lượt xem: 109
Trong 2 ngày 03 - 04/8/2022, đoàn công tác của Cục Quản lý môi trường y tế, Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (Bộ Y tế) đã đến kiểm tra, giám sát việc thực hiện cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp tại tỉnh Cao Bằng. Tham dự cùng đoàn có đồng chí Nông Trí Truyền - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cao Bằng và đại diện viên chức có liên quan.

Đoàn công tác Cục Quản lý môi trường y tế, Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường kiểm tra tại Khoa Hồi sức, BVĐK tỉnh. (Quốc Hương)

 

Đoàn đã đến giám sát tại BVĐK tỉnh, BVĐK huyện Trùng Khánh và Trạm Y tế xã Đàm Thuỷ (Trùng Khánh). Qua giám sát cho thấy, BVĐK tỉnh đã quy hoạch và trồng mới khuôn viên cây xanh, bồn hoa cây cảnh, xây dựng khuôn viên thoáng mát với cây xanh, ghế đá cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân ngồi nghỉ; Xây mới, sửa chữa khuôn viên bệnh viện, nhà để xe máy cho cán bộ; Thiết kế phòng chờ làm thủ tục khám bệnh, ứng dụng công nghệ thông tin không để bệnh nhân chen lấn; Các trang thiết bị, vật dụng được bố trí khoa học, sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp và sạch sẽ; Trang phục của người bệnh được cung cấp đầy đủ, người bệnh được thay quần áo, chăn màn, chiếu hàng ngày đảm bảo sạch sẽ… Kết quả chấm điểm, BVĐK tỉnh đạt 62,6/100 điểm, xếp loại Khá, trong đó: Xanh đạt 6 điểm, Sạch đạt 50,5 điểm, Đẹp đạt 6,1 điểm. 

Tại BVĐK huyện Trùng Khánh, các toà nhà được liên kết thành một thể thống nhất, gọn gàng, sạch sẽ, có biển hiệu, chỉ dẫn rõ ràng. Khu vực thanh toán viện phí, lối đi, sảnh chờ đều có ghế ngồi, quạt mát, tạo không khí thoáng mát, dễ chịu cho người bệnh đến khám, điều trị. Bệnh viện cũng huy động cán bộ, nhân viên tích cực trồng cây xanh ở khuôn viên, tạo cảnh quan thoáng mát cho đơn v. Bệnh viện đã phát động phong trào thi đua, nhắc nhở bệnh nhân, người nhà cùng chung tay giữ cho đơn vị luôn sạch, đẹp. Ở các khoa giá phơi quần áo, đặt ở nơi phù hợp để phục vụ người bệnh, không còn cảnh quần áo của bệnh nhân phơi, vắt khắp phòng, buồng bệnh. Thực hiện nghiêm chỉnh quy trình kiểm soát vệ sinh như: quy trình khử khuẩn, tiệt khuẩn đồ vải và các dụng cụ y tế; quy trình thu gom, quản lý, xử lý chất thải y tế... Kết quả chấm điểm, Bệnh viện đạt 64,4/100 điểm, xếp loại Khá, trong đó: Xanh đạt 4 điểm, Sạch đạt 53,5 điểm, Đẹp đạt 6,9 điểm.

Đoàn kiểm tra tại Khoa Xét nghiệm, BVĐK huyện Trùng Khánh. (Ngọc Anh)

 

Qua kiểm tra Trạm Y tế xã Đàm Thuỷ cho thấy, khuôn viên Trạm Y tế sạch sẽ, gọn gàng, các khoa phòng bố trí khoa học… Tuy nhiên, Trạm Y tế cần chú trọng trồng cây xanh trong khuôn viên và trồng bổ sung các loại cây thuốc trong vườn thuốc nam…

Ths.Bs Nguyễn Thị Thanh Tâm - Phó Trưởng phòng Quản lý môi trường y tế, Cục Quản lý môi trường y tế kiểm tra tại Trạm Y tế xã Đàm Thuỷ. (Quốc Hương)

 

Qua kiểm tra, giám sát, Đoàn công tác đã đánh giá cao các đơn vị y tế đã quan tâm đầu tư phương tiện, trang thiết bị cho công tác chống nhiễm khuẩn, từ đó, giảm tối đa sự lây nhiễm chéo giữa người bệnh với người bệnh, giữa người bệnh với nhân viên y tế. Triển khai thực hiện cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp; thực hiện các tiêu chí để chấm điểm chất lượng đơn vị y tế hàng năm. Đoàn công tác đề nghị, trong thời gian tới, ngành Y tế tỉnh Cao Bằng tiếp tục thực hiện tích cực phong trào đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế gắn với xây dựng cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh ở tất cả các tuyến, tạo được sự hài lòng của người bệnh.

 

          Ngọc Anh

 

Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập