Tập huấn chẩn đoán, điều trị và dự phòng bệnh cúm và bệnh đậu mùa khỉ
Lượt xem: 64
Ngày 03/8/2022, Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp với Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương tổ chức tập huấn chẩn đoán, điều trị, dự phòng bệnh cúm và bệnh đậu mùa khỉ cho 80 viên chức y tế đang công tác tại các đơn vị khám, chữa bệnh trực thuộc Sở Y tế Cao Bằng.

Toàn cảnh lớp tập huấn. Ảnh: Trung Thủy

Tại lớp tập huấn, các học viên được các giảng viên của Bệnh viện Bênh nhiệt đới Trung ương truyền đạt các nội dung cơ bản về triệu chứng lâm sàng, hướng dẫn chẩn đoán, điều trị và phòng bệnh đậu mùa khỉ ở người; Một số vấn đề cần lưu ý trong chẩn đoán, điều trị cúm hiện nay; Chẩn đoán, điều trị và dự phòng một sốt bệnh truyền nhiễm lưu hành trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

Hiện nay, bệnh đậu mùa khỉ do vi rút đậu mùa khỉ gây ra đã xuất hiện tại 79 quốc gia trên thế giới, với gần 22,5 nghìn ca mắc. Ngày 23/7, Tổ chức Y tế thế đã công bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng đối với bệnh đậu mùa khỉ. Bên cạnh đó, dịch cúm, là bệnh truyền nhiễm cấp tính, cũng đang lây lan tại Việt Nam.

Thông qua lớp tập huấn nhằm giúp các học viên có khả năng chẩn đoán, điều trị bệnh cúm, bệnh đậu mùa khỉ và một số bệnh truyền nhiễm đang lưu hành. Song song với đó, các đơn vị ngành Y tế có sự chủ động trong công tác phòng, chống và ngăn chặn dịch cúm và bệnh đậu mùa khỉ phát triển, lây lan trên diện rộng, ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng.

Mai Hoa

 

1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập