Khám chữa bệnh, tư vấn sức khoẻ, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà gia đình chính sách huyện Trùng Khánh
Lượt xem: 41
Nhân dịp Kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2022), ngày 24/7/2022, Sở Y tế phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Trùng Khánh, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Trà Lĩnh, Uỷ ban nhân dân xã Tri Phương tổ chức khám chữa bệnh, tư vấn sức khoẻ, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân trên địa bàn; Tặng quà cho các hộ gia đình chính sách và hỗ trợ di dời chuồng trại cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn các xã: Xuân Nội, Quang Hán, Tri Phương và Thị trấn Trà Lĩnh.

Khám chữa bệnh cho người dân biên giới huyện Trùng Khánh.

 

Trong chương trình, người dân đến khám được các y, bác sĩ khám tổng quát về sức khỏe. Với những trường hợp được phát hiện trong quá trình khám sẽ được các y, bác sĩ kê đơn, cấp phát thuốc miễn phí; những trường hợp bệnh nặng cần phải can thiệp y tế đã được tư vấn, hướng dẫn đến cơ sở y tế để khám và điều trị. Tư vấn cách vệ sinh môi trường, phòng tránh dịch bệnh, phòng tránh các bệnh phổ biến thường gặp của người cao tuổi, trẻ em,... từ đó giúp người dân nhận biết những biểu hiện bệnh cơ bản và có biện pháp phòng tránh. Bên cạnh đó, mỗi người dân đến khám đều được tặng 01 suất thuốc bổ thiết yếu.

Tư vấn cách sử dụng thuốc cho người dân.

 

Kết thúc, Đoàn đã khám và cấp phát thuốc miễn phí cho 328 người dân, với tổng kinh phí tiền thuốc và vật tư trên 60 triệu đồng.

 

Đồng chí Nông Văn Thánh - Phó Giám đốc Sở Y tế và đoàn công tác tặng quà cho gia đình chính sách trên địa bàn huyện Trùng Khánh.

 

Cùng với hoạt động khám chữa bệnh, Đoàn đã tặng 15 suất quà cho các hộ gia đình thương binh, liệt sĩ trên địa bàn các xã: Xuân Nội, Quang Hán, Tri Phương và Thị trấn Trà Lĩnh, với tổng trị giá 12 triệu đồng; Hỗ trợ di dời chuồng trại cho 04 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với tổng trị giá 12 triệu đồng.

Trao tiền hỗ trợ di dời chuồng trại cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.

 

Cùng ngày, Đoàn công tác của Sở Y tế, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Trung tâm Y tế huyện, Đảng uỷ và UBND các xã: Xuân Nội, Quang Hán, Tri Phương, Thị trấn Trà Lĩnh phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu Trà Lĩnh tổ chức dâng hoa, dâng hương tại Nhà bia ghi tên liệt sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Trà Lĩnh.

Dâng hương, dâng hoa tại Nhà bia ghi tên liệt sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Trà Lĩnh.

 

Đức Giang

1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập