Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tổ chức khám sàng lọc, tư vấn bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường cho 210 người dân
Lượt xem: 430

Ngày 21 và 22/5/2020, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phối hợp với Trung tâm Y tế Thông Nông tổ chức khám sàng lọc, tư vấn bệnh tăng huyết áp và đái tháo đường miễn phí cho 210 người dân trong độ tuổi từ 30 đến 69 tại Thị trấn Thông Nông, huyện Hà Quảng.

Khám sàng lọc, tư vấn bệnh tăng huyết áp, bệnh đái tháo đường miễn phí cho 210 người dân Thị trấn Thông Nông, huyện Hà Quảng.

 

Người dân đến khám được đo huyết áp, đo chiều cao, cân nặng, vòng eo, vòng hông; test thử nhanh đường huyết; truyền thông về cách nhận biết sớm nguyên nhân, dấu hiệu, cách dự phòng nguy cơ mắc bệnh, các biện pháp nhằm hạn chế biến chứng của bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường.

Những trường hợp mắc bệnh hoặc có nguy cơ mắc bệnh được các y bác sĩ tư vấn hướng điều trị, chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi, rèn luyện sức khỏe...

Qua khám sàng lọc đã phát hiện 57 trường hợp mắc tăng huyết áp, 48 trường hợp mắc đái tháo đường mới và 43 trường hợp tiền đái tháo đường.

Cũng trong dịp này, Đoàn còn khám bướu cổ cho 212 cháu học sinh lứa tuổi từ 8 đến 10 của Trường Tiểu học Thị trấn và Trường Trung học cơ sở Thông Nông. Kết quả, không có trường hợp nào mắc bệnh bướu cổ. Đồng thời, tổ chức lớp tập huấn về quản lý điều trị tăng huyết áp theo nguyên lý y học gia đình và bảo vệ sức khỏe tâm thần tại cộng đồng cho 25 học viên là viên chức Trung tâm Y tế và Trạm Y tế các xã, thị trấn thuộc huyện Thông Nông cũ.

 

Nguyễn Văn Thời - Trung tâm Y tế Thông Nông

Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập