Trung tâm Y tế Hạ Lang cổ động phát thanh hưởng ứng Ngày Vi chất dinh dưỡng 01-02/6/2023
Lượt xem: 176
Ngày 01/6/2023, Trung tâm Y tế Hạ Lang tổ chức cổ động phát thanh hưởng ứng Ngày Vi chất dinh dưỡng 01 - 02/6/2023 với thông điệp “Vi chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình tăng trưởng, phát triển về thể lực, tầm vóc và trí tuệ, nâng cao sức khỏe, sức đề kháng cơ thể’’ qua các tuyến đường chính trên địa bàn huyện Hạ Lang.

Xe cổ động phát thanh tại thị trấn Thanh Nhật, huyện Hạ Lang

Buổi cổ động phát thanh với các thông điệp: Để cho trẻ phát triển tốt, khỏe mạnh, thông minh, cần đa dạng bữa ăn, phối hợp nhiều loại thực phẩm, sử dụng các loại thực phẩm có tăng cường vi chất dinh dưỡng; cho trẻ bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu; thêm mỡ hoặc dầu để tăng hấp thu vitamin A, vitamin D; trẻ em trong độ tuổi uống vitamin A liều cao 2 lần/năm; trẻ từ 24 - 60 tháng tuổi cần được uống thuốc tẩy giun 2 lần/năm; thực hiện vệ sinh ăn uống, vệ sinh môi trường, phòng chống nhiễm giun; phụ nữ trước và trong khi mang thai cần uống viên sắt, axit folic hoặc viên đa vi chất theo hướng dẫn; sử dụng muối I ốt và các sản phẩm có bổ sung I ốt trong bữa ăn hằng ngày.

Thông qua cổ động phát thanh nhằm nâng cao nhận thức cho người dân về vai trò, tầm quan trọng của các vi chất dinh dưỡng đối với trẻ em và phụ nữ mang thai. Giúp cho việc thực hiện các biện pháp phòng chống thiếu chất dinh dưỡng cho trẻ em và phụ nữ mang thai có hiệu quả hơn.

 

anh tin bai

Cho trẻ từ 6 đến 60 tháng tuổi uống bổ sung vitaminA tại Trạm Y tế thị trấn Thanh Nhật

Cùng ngày, tại các xã trên địa bàn huyện cũng đồng loạt tổ chức hoạt động cho trẻ từ 6 - 60 tháng tuổi uống vitamin A và trẻ từ 24 - 60 tháng tuổi uống thuốc tẩy giun để hưởng ứng ngày vi chất dinh dưỡng 01-02/6/2023.

 

Chu Linh

 
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập