Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tặng quà bệnh nhân phong có hoàn cảnh khó khăn
Lượt xem: 196
Với tinh thần “tương thân tương ái”, chiều ngày 13/3/2023, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho bệnh nhân mắc bệnh phong có hoàn cảnh gia khó khăn với số tiền 2 triệu đồng, trích từ nguồn quỹ Công đoàn và Hội Chữ thập đỏ của Trung tâm.

Đại diện Ban Chấp hành  Công đoànTrung tâm Kiểm soát bệnh tật trao tiền hỗ trợ cho bệnh nhân. Ảnh: Trọng Thụ

Theo đó, bệnh nhân Lý Giống Sùng, dân tộc Mông, trú tại xóm Lũng Rịa, xã Thạch Lâm, huyện Bảo Lâm, mắc bệnh phong từ năm 2016. Bệnh nhân đã hoàn thành đa hóa trị liệu từ năm 2017, đã được giám sát, hướng dẫn theo dõi cách chăm sóc tàn tật, biết cách tự chăm sóc tàn tật tại nhà, tuy nhiên bệnh nhân là lao động chính trong gia đình thường xuyên phải lao động nặng, đi lại làm việc nhiều, do chủ quan trong việc phòng ngừa và chăm sóc tàn tật không đúng cách nên bị loét ổ gà, loét lỗ đáo tái đi tái lại nhiều lần dẫn đến hiện tượng viêm xương, tiêu xương.

 

anh tin bai

Bác sĩ  Phòng khám Đa khoa - Chuyên khoa, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật khám cho bệnh nhân. Ảnh: Trọng Thụ

Để bảo tồn được tổn thương loét không bị nặng thêm. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã đề nghị Trung tâm Y tế huyện Bảo Lâm cho bệnh nhân chuyển tuyến đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để khám. Tuy nhiên do vượt quá khả năng chuyên môn, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã chuyển tuyến cho bệnh nhân đi điều trị tại Bệnh viện Da liễu Trung ương. Do bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn nên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã hỗ trợ bệnh nhân số tiền 2 triệu đồng trích từ nguồn quỹ Công đoàn và Hội chữ thập đỏ của Trung tâm.

Số tiền tuy không lớn nhưng là nguồn động viên thiết thực, kịp thời, giúp bệnh nhân giảm bớt phần nào gánh nặng kinh tế, có thêm nghị lực chiến đấu với bệnh tật, sớm trở về sum họp với gia đình.

Mai Hoa

1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập