Sở Y tế tham quan học tập về triển khai mô hình Trung tâm Y tế trực thuộc UBND cấp huyện quản lý
Lượt xem: 62
Từ ngày 18 - 21/02/2024, đoàn công tác của tỉnh Cao Bằng gồm Sở Y tế, Sở Nội vụ và Sở Tài chính đã đến tham quan, học tập nghiên cứu việc tham mưu, tổ chức, triển khai thực hiện mô hình Trung tâm Y tế huyện trực thuộc UBND cấp huyện quản lý tại các tỉnh: Thái Bình, Nghệ An và Hà Tĩnh. Đồng chí Nông Tuấn Phong - Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn.

Đồng chí Nông Tuấn Phong - Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại buổi làm việc với Sở Y tế Thái Bình.

 

Đoàn công tác làm việc với Sở Y tế các tỉnh; tham quan thực tế tại Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) và Hương Sơn (Hà Tĩnh). Tại các điểm, thành viên đoàn công tác cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, những khó khăn, vướng mắc trong qua trình tham mưu, tổ chức, triển khai thực hiện mô hình. Bên cạnh đó, hai đơn vị đã thông tin về hoạt động quản lý y tế tại địa phương như: công tác quản lý y tế; công tác tự chủ về tài chính; khám bệnh, chữa bệnh; quản lý quỹ BHYT, công tác tổ chức cán bộ và mô hình y tế địa phương; kinh nghiệm trong công tác xây dựng đề án vị trí việc làm; hoạt động quản lý hành nghề y dược tư nhân… Qua đó, tìm hiểu những khó khăn, bất cập trong hoạt động y tế của địa phương và cùng chia sẻ một số giải pháp khắc phục khó khăn để thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân.

 

anh tin bai

Đoàn công tác trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm tại Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên (Nghệ An).

 

Hà Tĩnh là tỉnh đã triển khai thực hiện mô hình tổ chức Trung tâm Y tế huyện dưới sự quản lý toàn diện của UBND cấp huyện. Tại đây, đoàn đã được đồng chí Nguyễn Minh Đức - Giám đốc Sở Y tế chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình thực hiện. Mô hình đã tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị trong việc bố trí chủ động, linh hoạt, tập trung cả về nhân lực và vật lực trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, phù hợp với yêu cầu thực tiễn của từng thời điểm, tạo điều kiện nâng cao chất lượng chuyên môn cho y tế xã, công tác dân số, truyền thông và các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản được thực hiện tốt hơn…

 

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Minh Đức - Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình thực hiện mô hình.

 

Bên cạnh những ưu điểm thì mô hình cũng gặp những khó khăn như: chưa thống nhất trong toàn tỉnh nên khó khăn trong công tác quản lý nhà nước của Sở Y tế trong công tác thống kê, báo cáo, quản lý chất lượng nguồn nhân lực, quản lý các chương trình mục tiêu Quốc gia về y tế - dân số; việc điều phối nhân lực giữa các đơn vị y tế trong tỉnh, giữa các địa phương để đảm bảo cân đối cơ cấu nguồn nhân lực cũng như công tác quy hoạch nguồn nhân lực. Hiện nay, Bộ Y tế chưa có Thông tư hướng dẫn xếp hạng đối với mô hình Trung tâm Y tế cấp huyện đa chức năng nên khó khăn trong việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với viên chức, người lao động làm việc tại Trung tâm Y tế cấp huyện…

Qua chuyến học tập với những kinh nghiệm đã được chia sẻ và trao đổi, Sở Y tế sẽ phối hợp với các Sở ngành liên quan nghiên cứu việc tham mưu, tổ chức áp dụng triển khai thực hiện mô hình Trung tâm Y tế huyện trực thuộc UBND cấp huyện quản lý cho các cấp có thẩm quyền, phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh.

Nhân dịp này, đoàn công tác của Sở Y tế đã đến dâng hương, dâng hoa tỏ thành kính, biết ơn vô hạn đối với công lao, đóng góp to lớn của cố Tổng bí thư Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng tại huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh. Dâng hương tại Khu mộ và tượng đài Hải Thượng Lãn ông Lê Hữu Trác thuộc xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh để tưởng niệm Đại danh y, danh nhân văn hóa nhân Kỷ niệm 233 năm Ngày mất Đại danh y (1791 - 2024).

 

anh tin bai

Đoàn công tác của Sở Y tế dâng hương tại khu Mộ cố Tổng bí thư Trần Phú.

 

anh tin bai

Dâng hương tưởng niệm Đại danh y, danh nhân văn hóa Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác.

 

 

Trung Thủy

 

1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập